Toyota trao tặng xe cho Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt tại Quảng Bình

16:49' - 21/03/2018
BNEWS Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa trao tặng xe ô tô Hilux cho Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt (Viet Nature) tại tỉnh Quảng Bình.
Toyota trao tặng xe Hilux cho tổ chức Viet Nature tại Quảng Bình. Ảnh: TMV

Ông Yoshiaki Ishimoto, Phó Chủ tịch Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing (TDEM) – Trụ sở của Tập đoàn Ô tô Toyota ở châu Á Thái Bình Dương đặt tại Thái Lan cho hay, cùng với việc phát triển những công nghệ trong sản xuất xe để bảo vệ môi trường, từ năm tài khóa 2016, Toyota triển khai dự án trao tặng ô tô, mỗi năm trao tặng 2 chiếc cho 2 tổ chức Bảo tồn Quốc tế và Bird Life trong 5 năm.

Trong đó, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt là đối tác của Tổ chức BirdLife quốc tế tại Việt Nam.

Cả hai tổ chức phi chính phủ này đều đang hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học phối hợp cùng Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) để bảo vệ những loài có tên trong Sách đỏ IUCN. Toyota là  nhà tài trợ chính thức của Dự án Sách đỏ IUCN 2020 nhằm đánh giá 160.000 loài sinh vật đến năm 2020.

Chiếc xe Toyota Hilux được trao tặng tại chương trình. Ảnh: TMV

Trong khi đó, Việt Nam được công nhận là một trong những quốc gia phong phú về đa dạng sinh học trên thế giới. Tuy nhiên, sự đa dạng sinh học tại đây đang phải chịu áp lực nghiêm trọng trong công tác bảo tồn.

Tại tỉnh Quảng Bình, rừng phòng hộ đầu nguồn Khe Nước Trong – Động Châu, khu rừng nhiệt đới thường xanh trên đất thấp điển hình ở miền Trung Việt Nam là nơi cư trú của nhiều loài đang có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới.

Do đó, Toyota mong muốn hỗ trợ công tác bảo tồn đa dạng sinh học tại khu vực này bằng việc trao tặng xe Toyota Hilux cho tổ chức Viet Nature. Qua đó, góp phần hỗ trợ Viet Nature trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học tại tỉnh Quảng Bình.

Ông Lê Trọng Trải, Giám đốc Viet Nature cho hay, xe Hilux do Toyota tài trợ sẽ hỗ trợ đơn vị phát hiện ra những loài động vật hoang dã mới và theo dõi tình trạng của những loài sinh vật bị đe dọa có tên trong Sách đỏ của IUCN và Sách đỏ Việt Nam. Qua đó, góp phần bảo tồn di sản thiên nhiên cho những thế hệ tương lai./.

Xem thêm:

>>>Toyota Việt Nam trao tặng thiết bị y tế cho các bệnh viện tỉnh Cao Bằng

>>>Toyota, Mazda góp vốn xây dựng nhà máy sản xuất ô tô ở Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục