Toyota tặng xe cứu thương và thiết bị y tế cho 6 bệnh viện tỉnh Hà Giang

16:26' - 24/02/2016
BNEWS Ngày 24/2, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF), Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) trao tặng xe cứu thương và thiết bị y tế cho 6 bệnh viện của tỉnh Hà Giang.

Theo bà Đoàn Thị Yến, Phó Tổng Giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam, với mục đích hỗ trợ giải quyết những vấn đề y tế trong cộng đồng, năm nay chương trình đã chọn tỉnh Hà Giang là một trong các tỉnh còn nhiều khó khăn nhất khu vực miền núi phía Bắc để trao tặng xe cứu thương và các thiết bị y tế.

Toyota tặng xe cứu thương và thiết bị y tế. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS

Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động đóng góp xã hội của Quỹ Toyota Việt Nam và Công ty ô tô Toyota Việt Nam luôn hướng tới kể từ những ngày đầu thành lập. 

Theo đó, Công ty ô tô Toyota Việt Nam, Quỹ Toyota Việt Nam và Tổ chức VinaCapital Foundation đã trao tặng 1 chiếc xe cứu thương và 6 xe đẩy cấp cứu cho 6 bệnh viện nghèo thuộc tỉnh Hà Giang gồm: Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quang, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang, Bệnh viện huyện Vị Xuyên, Bệnh viện huyện Xín Mần, Bệnh viện huyện Yên Ninh và Bệnh viện huyện Bắc Mê.

Tại buổi trao tặng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, ông Trần Đức Quý chia sẻ, bên cạnh những kết quả mà ngành y tế đã đạt được cũng còn rất nhiều khó khăn, thách thức.

Đó là cơ sở vật chất của nhiều đơn vị y tế đã xuống cấp, trang thiết bị y tế chưa đầy đủ, chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở chưa cao...

Do đó, ngành y tế rất cần sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để từng bước đảm bảo tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân, góp phần phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh như Công ty ô tô Toyota Việt Nam và Quỹ Toyota Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục