Toyota đầu tư 1 tỷ USD vào dịch vụ chia sẻ xe châu Á Grab

11:22' - 13/06/2018
BNEWS Toyota ngày 13/6 cho biết hãng sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào công ty kinh doanh dịch vụ chia sẻ xe của châu Á Grab.

Toyota ngày 13/6 cho biết hãng sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào công ty kinh doanh dịch vụ chia sẻ xe của châu Á Grab, trong bối cảnh “ông lớn” trong ngành sản xuất ô tô Nhật Bản này đang muốn mở rộng sang lĩnh vực vận chuyển.
Trong một thông báo, Toyota cho biết mục tiêu của thương vụ đầu tư nói trên là tạo sự kết nối cho đội xe cho thuê của Grab trên khắp Đông Nam Á, và cung cấp nhiều dịch vụ được kết nối trên khắp khu vực này thông qua dữ liệu xe do Toyota lưu trữ.
Toyota sẽ điều động một trong số giám đốc của hãng vào Hội đồng quản trị của Grab và một người nữa đóng vai trò như một giám đốc điều hành tại Grab, đối tác được Toyota lựa chọn để “dấn thân” vào thị trường gọi xe Đông Nam Á.
Quyết định đầu tư nói trên được đưa ra trong bối cảnh Toyota đang nỗ lực thích nghi với cái mà Chủ tịch tập đoàn Akio Toyoda gọi là “sự thay đổi sâu sắc” trong ngành ô tô.

Ông Toyoda hồi tháng trước đã cam kết sẽ biến Toyota từ một nhà sản xuất xe ô tô thành một công ty vận chuyển để ứng phó với “thách thức trăm năm mới có một lần” này.
Grab, công ty có trụ sở ở Singapore, hiện đang là người dẫn đầu ngành chia sẻ xe châu Á, và trước đó trong năm nay đã đồng ý mua lại mảng hoạt động của “gã khổng lồ người Mỹ” Uber ở Đông Nam Á. Thế nhưng thương vụ này đang gặp phải nhiều trở ngại.

Singapore hồi tháng Tư cho biết sẽ đặt ra nhiều hạn chế đối với thương vụ mua lại này cho đến khi hoàn tất cuộc điều tra để xem liệu thương vụ nói trên có vi phạm các quy định cạnh tranh hay không./.

Xem thêm:

>>>Chàng trai 9X và giấc mơ xây dựng "Grab Việt"

>>>Bộ Công Thương chính thức điều tra vụ việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục