Toyota củng cố sản xuất trong nước do cạnh tranh khốc liệt

21:37' - 20/07/2018
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Toyota Motor Corp. hàng đầu Nhật Bản sẽ ngừng hoạt động sản xuất tại một nhà máy ở miền trung nước này.
Hãng sản xuất ô tô Toyota Motor Corp. hàng đầu Nhật Bản sẽ ngừng hoạt động sản xuất tại một nhà máy ở miền trung nước này. Ảnh minh họa: TTXVN
Theo các nguồn tin thân cận trong ngành ô tô, hãng sản xuất ô tô Toyota Motor Corp. hàng đầu Nhật Bản sẽ ngừng hoạt động sản xuất tại một nhà máy ở miền trung nước này do chi nhánh Toyota Motor East Japan điều hành sớm nhất là vào năm 2020 và chuyển hoạt động sang phía đông bắc để nâng cao hiệu quả và khả năng cạnh tranh.

Một quan chức của Toyota Motor East Japan cho biết đã cải thiện hiệu quả sản xuất lên mức mà họ có thể đạt được kế hoạch sản lượng hàng năm tại hai nhà máy ở phía đông bắc.

Toyota Motor East Japan Inc. cho biết sẽ bắt đầu chuyển khoảng 1.100 nhân viên từ nhà máy Higashi Fuji ở Shizuoka sang làm việc trong các nhà máy tại Miyagi và Iwate ở đông bắc Nhật Bản từ mùa Thu năm nay.

Trong số các mẫu xe được sản xuất tại Shizuoka, Toyota Motor East Japan sẽ chuyển sản xuất xe Porte và xe tải nhỏ JPN đến nhà máy Miyagi Ohira và nhà máy Iwate.

Toyota cũng sẽ xem xét việc chuyển sản xuất dòng xe sedan sang trọng Century sang nhà máy ở Aichi, miền trung Nhật Bản. Sản lượng của nhà máy Higashi Fuji ước tính 50.000 xe/năm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục