Toyota chuyển hướng tập trung vào các dòng ô tô "xanh"

07:02' - 15/12/2017
BNEWS Các loại xe lai như Prius hiện chiếm 15% doanh số bán hàng năm của Toyota. Theo kế hoạch đầy tham vọng trên, Toyota sẽ tăng gấp ba doanh số bán xe lai, lên 4,5 triệu chiếc.

Nhà sản xuất ô tô Toyota Motor Corp của Nhật Bản đang đặt mục tiêu đưa xe lai (chạy bằng cả xăng và điện), ô tô điện và các loại ô tô sử dụng công nghệ điện khác chiếm hơn một nửa doanh số bán của hãng này trên quy mô toàn cầu vào khoảng năm 2030.

Như vậy, Toyota trở thành hãng ô tô mới nhất quyết tâm chuyển hướng tập trung vào các dòng ô tô "xanh".
Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda cho biết, hãng sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản đang bước vào bàn đàm phán với Panasonic Corp. nhằm hợp tác phát triển và sản xuất pin lithium và các loại pin thế hệ mới - thành phần chủ chốt của xe điện và xe lai.
Các loại xe lai như Prius hiện chiếm 15% doanh số bán hàng năm của Toyota. Theo kế hoạch đầy tham vọng trên, Toyota sẽ tăng gấp ba doanh số bán xe lai, lên 4,5 triệu chiếc.
Sự cạnh tranh trong việc phát triển các dòng xe điện (EV) đang gia tăng mạnh mẽ trong bối cảnh các quy định về môi trường ngày càng chặt chẽ hơn. Anh và Pháp đã tuyên bố kế hoạch cấm bán ô tô có động cơ chạy xăng và động cơ diesel vào năm 2040 để giảm lượng khí thải, trong khi Trung Quốc cũng đang có dự định tương tự.
Toyota đang lên kế hoạch cho ra mắt chiếc EV đầu tiên vào năm 2020. Trong tháng Chín vừa qua, hãng này đã thiết lập một công ty liên doanh mới với Mazda Motor Corp và nhà sản xuất phụ tùng Denso Corp. nhằm phát triển công nghệ cơ bản cho các dòng EV, đồng thời mời gọi các công ty khác cùng tham gia.
Toyota khá chậm chân trong việc tham gia vào thị trường EV vốn ngày càng cạnh tranh quyết liệt. Nissan Motor Co. hiện đang sở hữu dòng xe Leaf, mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới.

Trong khi đó, Volkswagen Group của Đức và Volvo Car Corp. của Thụy Điển cũng đã lên kế hoạch chuyển hướng sang các dòng xe điện.

>>> Công bố giá bán lẻ 2018 sớm, Toyota có doanh số bán hàng tăng 22%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục