Toyota "bắt tay" Grab khai thác thị trường Đông Nam Á

17:25' - 30/08/2017
BNEWS Toyota Motor Corp. (Nhật Bản) ngày 30/8 cho biết Toyota đã kết hợp với nhà cung cấp dịch vụ đặt xe điện tử Grab Inc. để nâng cao các dịch vụ vận tải theo nhu cầu tại khu vực Đông Nam Á.

Toyota sẽ lắp đặt thiết bị lưu trữ thông tin hành trình mang tên TransLog cho 100 xe do Grab vận hành để cung cấp các dịch vụ kết nối xe.

Đây là lần đầu tiên Toyota ra mắt TransLog – có nhiệm vụ thu thập và phân tích dữ liệu của phương tiện – tại khu vực Đông Nam Á.
Toyota cho biết Grab cung cấp dịch vụ tại 87 thành phố ở 7 quốc gia với 1,2 triệu lái xe đăng ký và hơn 55 triệu lượt tải ứng dụng.

Cán bộ quản lý cấp cao của Toyota, Shigeki Tomoyama cho biết, thông qua việc cộng tác với Grab, Toyota muốn nghiên cứu các cách thức mới trong việc cung cấp các dịch vụ di động an toàn, tiện lợi và hấp dẫn cho khách hàng tại Đông Nam Á.
Về phần mình, người đồng sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành (CEO) của Grab, Anthony Tan cho biết hai bên muốn cùng làm việc để nghiên cứu cách thức mở rộng thêm các dịch vụ kết nối xe tốt hơn cho các đối tác lái xe.
Grab - đặt trụ sở tại Singapore - hiện là công ty vận tải lớn nhất Đông Nam Á, chiếm 95% thị trường đặt taxi qua bên thứ ba.

Thị trường tiêu điểm của Grab hiện nay tiếp tục là khu vực Đông Nam Á, mái nhà của hơn 620 triệu dân./.

Xem thêm:

>>>Triệu hồi hơn 20.000 xe Toyota Vios và Yaris từ ngày mai 28/8

>>>Đằng sau quyết định "Mỹ tiến" của Toyota và Mazda

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục