Top 5 xe ô tô cũ với giá khoảng 300 triệu đồng (phần 2)

20:04' - 25/03/2017
BNEWS Với khoảng 300 triệu đồng nên mua xe ô tô gì? Nên mua ô tô cũ hay mua xe mới? có nên chờ đến năm 2018 mới mua xe ô tô? Đây là thắc mắc của khá nhiều người khi lựa chọn mua xe ô tô hiện nay.

Dưới đây là những chiếc ô tô cũ giá rẻ, chỉ từ 350 triệu đồng đổ lại; gợi ý cho những người có nguồn tài chính hạn hẹp lại đang khao khát sắm xe 4 bánh.

BMW 318i, 325i đời 2004-2005

Mặc dù tuổi đời những chiếc xe này đến nay đã hơn chục năm nhưng hình dáng bên ngoài không hề lỗi mốt, vận hành vẫn cho cảm giác rất tốt. Giá cả dao động từ 300 đến hơn 350 triệu tùy model và tình trạng xe.

BMW 318I

BMW serie 3 được trang bị động cơ 2.0L I4 cho công suất cực đại 141 mã lực, số tự động hoặc số sàn 5 cấp. Xe BMW không chỉ đẳng cấp ở thương hiệu mà còn tích hợp nhiều công nghệ an toàn hiện đại như 8 túi khí, chống bó cứng phanh (ABS), kiểm soát lực phanh khi rẽ (CBC), kiểm soát lực kéo (Traction control-TC), hệ thống ổn định điện tử (Stability control), chống trộm (Security system).

Cùng với đó là điều hòa không khí tự động, phím âm thanh tích hợp trên vô lăng, gương kính chỉnh điện, ghế điện có chế độ nhớ vị trí; radio AM/ FM, CD, 8 loa cho âm thanh rõ nét.

Daewoo Lacetti EX, SE đời  2010

Daewoo Lacetti EX, SE 2010 cũng có hai phiên bản số tự động và số sàn, giá bán từ dưới 300 đến 350 triệu đồng. Xe được trang bị động cơ 1.6L 4 xy lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 105 mã lực.

Daewoo Lacetti 2010

Xe có các trang thiết bị gồm 2 túi khí an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh AB) và hệ thống lái trợ lực điện EPS, hệ thống khóa cửa điện trung tâm, gương kính chỉnh điện, gương gập điện, điều điều hòa 2 chiều, sấy kính trước sau. Thiết bị giải trí có radio AM/FM , đầu đĩa DVD kết hợp jack cắm USB, AUX.... cùng nhiều tiện ích khác.

Chevrolet Aveo đời 2012-2013

Chevrolet Aveo là phiên bản nâng cấp của Daewoo Gentra được lắp rắp trong nước với hai phiên bản số tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp có giá bán từ 300 đến 340 triệu đồng. Xe được trang bị động cơ E-Tec II (SOHC) 4 xy lanh thẳng hàng dung tích1.5L cho công suất 86 mã lực.

Chevrolet Aveo

Cả hai phiên bản số sàn và số tự động không có sự khác biệt. Xe được trang bị hệ thống đèn pha halogen, đèn sương mù, gương chiếu hậu chỉnh điện, đèn báo phanh trên cao và ăng ten tích hợp trên kính sau. Thiết bị tiện nghi và an toàn trên xe gồm có túi khí cho tài xế và hành khách phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS; ổ CD 6 đĩa nghe nhạc MP3, AM/FM, cổng AUX giúp kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài.

Toyota Zace 2004 -2005

Toyota Zace 7 chỗ ngồi là một trong những mẫu xe thành công nhất của Toyota Việt Nam có tiếng là bền bỉ, ít tiêu hao nhiên liệu. Giá bán dao động từ dưới 300 triệu đến 340 triệu đồng.

Toyota Zace

Xe được trang bị động cơ 1.8L cho công suất cực đại 83 mã lực. Những điểm đặc biệt đáng chú ý trên mẫu xe này là thân vỏ, khung gầm chắc chắn, động cơ hoạt động ổn định, bền bỉ, khả năng bám đường cao, bảo dưỡng sửa chữa dễ dàng, phụ tùng linh kiện thay thế rẻ và tiết kiệm nhiên liệu.

Tuy nhiên, mẫu xe này đã ngừng sản xuất tại Việt Nam từ cuối năm 2005, thay vào đó là sản phẩm Inonova đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay.

Mitsubishi Zinger 2008

Mitsubishi Zinger cũng được lắp ráp trong nước với kiểu dáng mang hơi hướng SUV có giá dao động từ dưới 300 đến 350 triệu đồng. Xe được trang bị động cơ 2.4L cho công suất cực đại 136 mã lực kết hợp hộp số sàn 5 cấp. Hàng ghế thứ 2 có thể gấp lên và hàng ghế thứ 3 có thể xếp lên 2 bên tạo nên không gian rộng rãi để vận chuyển hàng hóa lớn.

Mitsubishi Zinger

Nội thất sở hữu những tính năng tầm trung như đầu CD cùng 6 loa, cửa kính điều khiển điện, vô lăng 4 chấu bọc da. Các thiết bị an toàn cũng tương đương các xe cùng hạng với túi khí người lái, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Các tiện ích khác gồm có hệ thống khóa cửa điện trung tâm, khoá an toàn cho trẻ em phía sau, cửa kính chỉnh điện; Radio AM/FM, đầu DVD tích hợp màn hình hiển thị đa thông tin...

Theo đánh giá của giới chuyên doanh xe, trong khi nhiều người chưa có điều kiện mua xe mới hoặc mua xe lần đầu thì đây là những lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, khi khách hàng mua cũ cần tìm đến những địa chỉ uy tín, hay chỗ thân quen, thậm chí nhờ người có kinh nghiệm đi xem xe cùng để trả giá xe và tránh mua phải xe bị ngập nước hay bị tai nạn được làm lại.

Giới chuyên doanh cũng cho rằng, người Việt đang có tâm l‎ý chờ đợi mua xe mới nhập khẩu nguyên chiếc với giá rẻ giảm theo thuế suất thuế nhập khẩu còn 0% từ năm 2018, giá xe sẽ giảm ít nhiều, nhưng điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như Việt Nam có áp dụng biện pháp tự vệ thương mại hay không.

Bên cạnh đó là trước áp lực cơ sở hạ tầng ở các thành phố lớn luôn ách tắc, các thành phố này đã và đang hạn chế gia tăng phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là đối với ô tô nên có thể kiến nghị tăng các loại thuế, phí do đó giá bán ô tô mới ở Việt Nam khó có thể giảm theo thuế./.

Xem thêm:

>> Top 5 xe ô tô cũ với giá khoảng 300 triệu đồng (phần 1)

>> Xe siêu sang Maybach giá “mềm” có thể giúp Mercedes vượt doanh số bán hàng

>> Bảng giá xe ô tô Suzuki tại Việt Nam mới nhất tháng 3/2017

>> Trường Hải tiếp tục ưu đãi giá xe Mazda trong tháng 3

>> Giá xe ô tô giảm cả trăm triệu, khách hàng vẫn chờ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục