Tổng thống Séc tới Nga thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại

14:14' - 21/11/2017
BNEWS Tổng thống Cộng hoà Séc Milos Zeman ngày 20/11 đã bắt đầu chuyến thăm chính thức 4 ngày đến Liên bang Nga nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại song phương.
Tổng thống Cộng hoà Séc Milos Zeman. Ảnh: AFP 

Phóng viên TTXVN tại Praha đưa tin, trong ngày 21/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp người đồng cấp Séc Zeman tại thành phố Sochi. Tại đây, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận các vấn đề quốc tế và châu Âu, đồng thời bàn thảo các vấn đề thúc đẩy phát triển quan hệ song phương, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế-thương mại và văn hóa-nhân đạo. 

Phát biểu trước chuyến công du, Tổng thống Milos Zeman cho biết vẫn còn những rào cản khiến hợp tác song phương chưa được như kỳ vọng. Do đó, một trong những chủ đề đàm phán của lãnh đạo hai nước là Moskva cần xem lại tỷ lệ nội địa hóa mà luật pháp nước này yêu cầu các doanh nghiệp nước ngoài phải áp dụng.

Theo Tổng thống Zeman, chính điều này đã cản trở sự đầu tư từ Séc vào Nga. Dự kiến, trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên cũng sẽ ký kết 13 hợp đồng trị giá hơn 20 tỷ koruna (khoảng 920 triệu USD) và đây sẽ được coi là "bước nhảy vọt" trong quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước.

Về quy mô đoàn doanh nghiệp (150 người) và gói hợp đồng kinh tế nêu trên, chuyến thăm Nga lần này của Tổng thống Zeman được đánh giá có quy mô lớn nhất trong vòng 25 năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục