Tổng thống Putin thể hiện lập trường kiên quyết trong chính sách đối với phương Tây

19:08' - 01/03/2018
BNEWS Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố bất cứ hành động sử dụng vũ khí hạt nhân nào nhằm vào Nga hoặc các đồng minh của nước này sẽ bị Moskva coi là cuộc tấn công hạt nhân và sẽ bị đáp trả ngay lập tức.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong bản Thông điệp liên bang trình bày trước lưỡng viện Quốc hội Nga ngày 1/3, Tổng thống Vladimir Putin  tuyên bố bất cứ hành động sử dụng vũ khí hạt nhân nào nhằm vào Nga hoặc các đồng minh của nước này sẽ bị Moskva coi là một cuộc tấn công hạt nhân và sẽ bị đáp trả ngay lập tức.

Tổng thống Putin cũng cho biết các nỗ lực tiếp cận biên giới Nga của lực lượng NATO đã trở nên vô ích nhờ vào các vũ khí mới nhất của Nga.

Tổng thống Putin nhấn mạnh tất cả các nỗ lực nhằm tăng cường năng lực phòng thủ của Nga đều được thực hiện trong khuôn khổ các thỏa thuận quốc tế và Nga chưa từng vi phạm bất cứ thỏa thuận nào.

Ông Putin cũng khẳng định Nga đã chế tạo được các tên lửa mà không một hệ thống phòng thủ tên lửa nào có thể ngăn chặn được.

Tổng thống Putin cũng đề cập đến lập trường hiện tại của Moskva trong quan hệ căng thẳng với Mỹ, nhấn mạnh cả hai nước cần phải bắt tay xây dựng tương lai và giải quyết các vấn đề còn tồn đọng. Ông tuyên bố chính sách kiềm chế Nga của Mỹ và phương Tây sẽ không bao giờ đạt mục đích.

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh lập trường kiên quyết trong chính sách đối với phương Tây của Nga, cho rằng các nước này chỉ bắt đầu "lắng nghe" Nga sau khi biết được Moskva chế tạo các hệ thống vũ khí mới.

Tổng thống Putin cho biết Nga đã thiết lập một quân đội hiện đại, cơ động và công nghệ cao. Tuy nhiên, Nga không có ý định tấn công quân sự bất cứ quốc gia nào và việc Nga tăng cường tiềm lực quân sự là để đảm bảo hòa bình và an ninh toàn cầu./.

Xem thêm:

>>>Nga đã thử nghiệm tên lửa hoạt động bằng nhiên liệu hạt nhân mới

>>>Nga sẽ củng cố hệ thống cơ sở hạ tầng quân sự ở Bắc Cực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục