Tổng thống Hàn Quốc chỉ định thành viên chính phủ thứ 19

18:14' - 23/10/2017
BNEWS Phủ Tổng thống Hàn Quốc ngày 23/10 thông báo Tổng thống Moon Jae-in đã chỉ định ông Hong Jong-haak làm ứng cử viên mới vào chức vụ đứng đầu Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Ông Hong Jong-haak, 58 tuổi, cựu nghị sĩ của đảng Dân chủ cầm quyền, là cố vấn về chính sách trong ban vận động tranh cử của ông Moon Jae-in.

Hiện ông là Giáo sư danh dự của Đại học Gachon ở Seongnam, cách thủ đô Seoul khoảng 40 km về phía Nam.

Nếu chính thức được bổ nhiệm, ông Hong Jong-haak sẽ trở thành bộ trưởng đầu tiên của cơ quan mới của chính phủ được thành lập sau khi ông Moon Jae-in lên nắm quyền vào tháng 5 vừa qua.

Trước đó, người được Tổng thống Moon Jae-in chỉ định vào vị trí này là ông Park Seong-jin (Pắc Xông Chin), một giáo sư ngành chế tạo tại Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang.

Tuy nhiên, ông Park Seong-jin đã rút lui vào tháng trước do vấp phải nhiều lời chỉ trích về năng lực chuyên môn cũng như quan điểm về tôn giáo và lịch sử.

Nếu việc chỉ định ông HongJong-haak được thông qua tại Quốc hội, Tổng thống Moon Jae-in sẽ hoàn tất việc thành lập chính phủ mới của mình với 19 vị trí do đến nay đã có 18 vị trí khác đã được bổ nhiệm.

Việc chỉ định ông Hong Jong-haak diễn ra gần 3 tháng sau khi Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp được thành lập theo quyết định tái cơ cấu bộ máy Chính phủ Hàn Quốc có hiệu lực từ ngày 26/7 vừa qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục