Tổ chức đi bộ, vẽ tranh hưởng ứng Giờ Trái đất 2018

10:32' - 17/03/2018
BNEWS Hơn 1.000 bạn trẻ và các đại sứ Giờ Trái đất 2018, đại diện các bộ, ban, ngành và nhiều người dân Thủ đô đã tham gia hoạt động sôi nổi này.
Tổ chức đi bộ, vẽ tranh hưởng ứng Giờ Trái đất 2018. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

Ngày 17/3, tiếp nối trong chuỗi sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018, Bộ Công Thương đã phối hợp với các đơn vị tổ chức hoạt động đi bộ và vẽ tranh với chủ đề “Go More Green” tại khu vực phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội.
Hơn 1.000 bạn trẻ và các đại sứ Giờ Trái đất 2018, đại diện các bộ, ban, ngành và nhiều người dân Thủ đô đã tham gia hoạt động sôi nổi này. Hoạt động này đã làm lan tỏa thông điệp của Chiến dịch “Hôm nay tôi sống xanh hơn”.
Bạn Nguyễn Thu Trang, người tham gia đi bộ hưởng ứng cho hay, bạn thật sự cảm thấy phấn khởi khi được cùng với các bạn bè hòa mình vào hoạt động ý nghĩa này. Tất cả mọi người đều chung lòng để đóng góp cho những hoạt động thiết thực; từ đó, hiểu và hành động tích cực hơn trong việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng đối với công cuộc chống và ứng phó biến đổi khí hậu.

Cũng theo ông Trịnh Quốc Vũ, đại diện Vụ Khoa học công nghệ và Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương, hoạt động đi bộ và vẽ tranh, nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Giờ Trái đất muốn gửi tới tất cả người dân, cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ: Hãy chung tay bảo vệ môi trường sống, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, hướng đến sự phát triển bền vững cho đất nước.
Giờ Trái đất là sự kiện xã hội có quy mô lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên thế giới. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF). Tính đến nay, đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch.

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2018, tại thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng và 60 tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20h30’ – 21h30’ ngày 24/3/2018.
Khẩu hiệu của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 là “Go More Green – Hôm nay tôi sống xanh hơn”.
Chiến dịch nhằm mục đích vận động cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện các hoạt động về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội, Công ty CP Daikin Air Conditioning (Vietnam); trong đó, EVN là nhà tài trợ đồng hành chính của Chiến dịch 10 năm liên tiếp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục