Tỉnh Quảng Bình kêu gọi đầu tư vào năng lượng tái tạo

15:06' - 06/03/2018
BNEWS UBND tỉnh Quảng Bình đang kêu gọi các công ty, đơn vị trong và ngoài nước quan tâm đầu tư năng lượng tái tạo-một trong những hướng phát triển bền vững và có nhiều tiềm năng, lợi thế ở địa phương này.
Tỉnh Quảng Bình mời gọi đầu tư vào năng lượng tái tạo. Ảnh minh họa: TTXVN

Trước mắt, nguồn năng lượng tái tạo có nhiều tiềm năng, lợi thế nhất đang được tỉnh Quảng Bình ưu tiên kêu gọi đầu tư là điện năng lượng mặt trời và điện gió.
Hiện nay, về lĩnh vực điện năng lượng mặt trời tại tỉnh này đã có 3 nhà đầu tư trong và ngoài nước xin đăng ký thực hiện dự án gồm Công ty Trách nhiệm hữu hạn Năng lượng xanh Dohwa (với dự án có tổng công suất 550MW); Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Sơn Hải (với dự án có tổng công suất 200MW); Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hoàng Huy Toàn (với dự án có tổng công suất 160MW).
Về nguồn năng lượng điện gió, cũng đã có nhiều đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài nước xin tỉnh Quảng Bình thực hiện khảo sát để lập dự án đầu tư.

Tỉnh Quảng Bình cũng đã được Chính phủ Đức tài trợ chương trình đo gió tại một số địa điểm để lập quy hoạch, dự án phát triển trên diện rộng trong thời gian tơi.
Theo UBND tỉnh Quảng Bình, địa phượng này có trung bình từ hơn 1.600 đến gần 2.000 giờ nắng mỗi năm với cường độ bức xạ trung bình ngày trong năm đạt khoảng 4,03 kWh/m2; lượng gió đo được tại các vùng lập quy hoạch điện gió có vận tốc bình quân khoảng trên 5,5 đến 6,0 m/s.
Cùng với đó, tỉnh Quảng Bình đang sở hữu quỹ đất sạch, bằng phẳng còn rất lớn, nhất là vùng gần bờ biển nên đây cũng là một trong những điều kiện cần và đủ để để đảm bảo cho việc phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo điện mặt trời và điện gió trong tương lai.
Trong những năm qua, tỉnh Quảng Bình xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa xã hội tại địa phương.

Chính vì vậy, việc phát triển năng lượng tái tạo điện gió, điện năng lượng mặt trời được xem là hướng đầu tư thiết thực, đúng hướng./.
Xem thêm:

>>>Bảo vệ môi trường: Costa Rica đừng đầu thế giới về sử dụng năng lượng tái tạo

>>>Năng lượng tái tạo tăng tính cạnh tranh với năng lượng hóa thạch



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục