Tin mới về bé sơ sinh bị ngưng tim, ngưng thở do sặc vụn bánh

13:09' - 11/09/2017
BNEWS Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, bé T.B.N. (46 ngày tuổi, ở Hố Nai, thành phố Biên Hòa) bị ngưng tim, ngưng thở do sặc vụ bánh đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần hồi phục và không có biến chứng.

Trước đó, ngày 24/8, bệnh nhi (28 ngày tuổi) nhập viện trong tình trạng người tím tái, ngưng tim, ngưng thở, phản xạ kém.

Tiến hành kiểm tra, cùng với thông tin người nhà cung cấp, các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai phát hiện bệnh nhi bị sặc bánh do anh trai của bé lén cho ăn.

Tiến hành cấp cứu khẩn cấp, các bác sĩ đã gắp dị vật ra, làm thông đường thở cho bệnh nhi.

Tuy nhiên, bệnh nhi T.B.N bị viêm phổi nặng nên vẫn phải thở máy suốt 9 ngày, kết hợp điều trị kháng sinh, nuôi ăn tích cực.

Theo Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, trường hợp này do được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên nhanh chóng cung cấp ô xy cho não, não không bị thiếu ô xy quá lâu.

Nếu đến bệnh viện chậm, thiếu ô xy lâu sẽ để lại di chứng ở não, rất khó hồi phục hoàn toàn, nguy cơ tử vong cao.

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khuyến cáo người dân, đặc biệt là các bà mẹ có con nhỏ nên chú ý, kiểm soát con em mình.

Không được để trẻ sơ sinh tiếp xúc với thức ăn, những dị vật có thể gây tắc, ngưng đường thở của trẻ, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Sau 16 ngày được cấp cứu và điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, bệnh nhi T.B.N. đã hồi phục sức khỏe, sẽ xuất viện trong một vài ngày tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục