Tiền Giang: Giá lợn hơi tăng trong những ngày cuối năm

09:04' - 29/12/2017
BNEWS Giá lợn hơi tại Tiền Giang đang có xu hướng tăng khá, mang lại niềm vui cho người chăn nuôi trong những ngày cuối năm 2017.

Theo anh Nguyễn Văn Thiện, hộ chăn nuôi lợn hơi tại xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, trong những ngày qua, giá lợn hơi thương lái thu mua khoảng 3,2 triệu đồng/tạ, tăng hơn 400.000 đồng/tạ so với tháng trước. Với giá này, những hộ chăn nuôi như anh có thể lãi 200.000 đồng/tạ lợn hơi.

Nhà anh còn hơn 100 con lợn hơi nhưng anh chần chừ chưa bán chờ những ngày tới xem liệu giá có nhích thêm nữa.

Ông Trần Văn Hòa, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Gạo đánh giá, giá lợn hơi hơn một năm nay sụt giảm liên tục, có lúc chỉ còn 2,2 triệu đến 2,3 triệu đồng/tạ, người chăn nuôi lỗ nặng. Trong những ngày cuối năm dương lịch, giá lợn hơi nhích lên mang lại niềm hy vọng cho người chăn nuôi địa phương.

Ông Cao Văn Hóa, Quyền Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang cho biết, chăn nuôi lợn là một trong những nghề truyền thống giúp tạo công ăn việc làm cho lao động nông nghiệp, nông thôn. Tuy nhiên, thời gian qua giá lợn hơi xuống thấp, chăn nuôi lỗ lã khiến nhiều bà con “treo chuồng”, giảm đàn. Hiện nay, tổng đàn lợn cùa tỉnh Tiền Giang còn chưa đầy 600.000 con, giảm khoảng 20% so năm trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục