Thương vụ bạc tỷ trong ngành dược phẩm chống ung thư

11:53' - 24/12/2017
BNEWS Roche, hãng dược phẩm hàng đầu thế giới về ung thư của Thụy Sỹ, vừa cho biết đã nhát trí mua Ignyta, một phòng thí nghiệm chuyên về điều trị ung thư học của Mỹ, với giá 1,7 tỷ USD.

Ignyta có trụ sở tại San Diego, thuộc bang California, chuyên nghiên cứu và tập trung vào việc phân tích, nhận dạng và điều trị các loại ung thư do những thay đổi di truyền hiếm gặp.

Ignyta hiện đang thử nghiệm giai đoạn II một loại thuốc điều trị chống lại nhiều loại u mà Roche cho hay các dữ liệu tạm thời cho thấy là rất hứa hẹn.
Giai đoạn II này được thực hiện trên hàng trăm bệnh nhân nhằm mục đích thử nghiệm tính hiệu quả của các loại thuốc và thiết bị y tế. Nếu thành công, việc thử nghiệm giai đoạn III sẽ được tiến hành với số lượng bệnh nhân nhiều hơn, trước khi có thể được các cơ quan quản lý cho phép bệnh nhân sử dụng chính thức.
Thông cáo của Roche về việc mua Ignyta nhấn mạnh rằng thương vụ này cho phép nhà sản xuất dược phẩm này của Thụy Sỹ mở rộng đầu tư trong lĩnh vực nghiên cứu và điều trị ung thư.
Các hội đồng quản trị của Roche và Ignyta đã nhất trí thông qua thỏa thuận chuyển giao Ignyta. Việc hoàn thiện giao dịch mua Ignyta dự kiến sẽ diễn ra trong nửa đầu năm 2018, tùy thuộc vào sự chấp thuận của các cơ quan chức năng chuyên trách về cạnh tranh.

>>> Doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư 1,5 nghìn tỷ NDT cho các thương vụ M&A năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục