Thực hư thông tin toàn bộ công nhân công ty ALIM GLOBAL nghỉ việc tập thể?

10:28' - 19/01/2018
BNEWS Trước đó, có thông tin hàng trăm công nhân của Công ty trách nhiệm hữu hạn ALIM GLOBAL đã đồng loạt bỏ làm việc.

Ngày 19/1, bà Lưu Thị Việt Hà, đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn ALIM GLOBAL (đóng trên địa bàn xã Trung Thịnh, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) cho biết, toàn bộ công nhân của công ty đã đi làm trở lại bình thường. Thông tin toàn bộ công nhân công ty nghỉ việc tập thể là không đúng.
Trước đó, có thông tin hàng trăm công nhân của Công ty trách nhiệm hữu hạn ALIM GLOBAL đã đồng loạt bỏ làm việc vì cho rằng suất ăn không đảm bảo năng lượng, không đúng với giá trị theo quy định.
Sự việc xảy ra lúc 11 giờ 30 phút ngày 18/1. Hàng chục công nhân không ăn cơm tại bếp ăn của công ty vì cho rằng suất ăn không đảm bảo năng lượng, không đúng với giá trị 13 nghìn đồng/bữa/người theo quy định.

Một số công nhân chia sẻ, bữa trưa chỉ có món nem, đậu sốt, dưa chua, lạc rang, cơm, canh và cho rằng thực đơn như trên là không đủ lượng và không đủ chất đối với công nhân. Ban đầu chỉ một số công nhân phản đối, không ăn trưa, sau đó hàng chục công nhân cũng bỏ bữa, một số khác mua bánh mỳ để ăn.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, để đảm bảo cho sức khỏe của công nhân và công việc, lãnh đạo Công ty trách nhiệm hữu hạn ALIM GLOBAL đã quyết định cho toàn bộ công nhân nghỉ làm buổi chiều 18/1, phối hợp với Công đoàn công ty tổ chức lấy ý kiến, kiến nghị của công nhân và yêu cầu ngày 19/1, các công nhân trở lại làm việc bình thường.
Công ty trách nhiệm hữu hạn ALIM GLOBAL chuyên về may mặc xuất khẩu, bắt đầu hoạt động từ đầu năm 2017. Công ty hiện có 950 công nhân với mức lương trung bình 4 triệu đồng/người/tháng.

Theo bà Lưu Thị Việt Hà, suất ăn đối với công nhân may như trên là ở mức trung bình so với mặt bằng của ngành dệt may, thậm chí còn cao hơn một số công ty may mặc khác.

Đơn vị cung cấp suất ăn cho công nhân của công ty là đơn vị uy tín lâu năm, có nhiều kinh nghiệm trong việc nấu ăn nên không có chuyện cắt xén khẩu phần ăn của công nhân.
Bà Lưu Thị Việt Hà cho biết thêm, yêu cầu của công nhân là nghỉ làm cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật là không hợp lý. Đơn vị sử dụng người lao động theo đúng Luật Lao động hiện hành và theo quy định của công ty. Đối với những ý kiến, kiến nghị hợp lý, Công đoàn và lãnh đạo Công ty sẽ đáp ứng để hài hòa giữa lợi ích chính đáng của công nhân và của doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục