Thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - Hàn Quốc

19:13' - 08/11/2016
BNEWS Chiều 8/11 tại Hà Nội, Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEDF) và Tổ chức phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc (SBC) đã ký kết biên bản ghi nhớ.
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: Thúy Hiền/BNEWS/TTXVN

Cụ thể, hai bên sẽ ký kết biên bản ghi nhớ với các hoạt động hợp tác như: trao đổi thông tin nhằm thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại Việt Nam và Hàn Quốc; hỗ trợ việc tìm kiếm đối tác kinh doanh phù hợp cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc; trao đổi thông tin liên quan đến chính sách thúc đẩy doanh nghiệp; chia sẻ các bí quyết nhằm hỗ trợ cho DNNVV; hỗ trợ nhau thực hiện các cuộc khảo sát cần thiết tại hai quốc gia.

Điều cử cán bộ theo dõi, phối hợp thực hiện các nội dung trong biên bản ghi nhớ và phái cử cán bộ làm tại 2 cơ quan.

Bà Hoàng Thị Hồng - Giám đốc SMEDF cho biết, Hàn Quốc đang là đối tác đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam với sự xuất hiện của nhà đầu tư Hàn Quốc vào một số lĩnh vực trọng điểm như công nghiệp điện tử, năng lượng, hay công nghiệp chế tạo.

Nguồn đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển, tạo cơ hội cho khối DNVVN Việt Nam gia nhập chuỗi cung ứng cũng như cơ hội được chuyển giao các công nghệ cao, công nghệ tiên tiến, góp phần tăng tiềm lực nội tại của quốc gia.

“Lễ ký kết này sẽ là các hành động thiết thực, nhằm hỗ trợ phát triển cho khối DNVVN Việt Nam và Hàn Quốc, góp phần cho mối quan hệ của hai nước đạt một tầm cao mới”. Bà Hồng nhấn mạnh.

Ông Yong - Seung Lee, Phó chủ tịch SBC, Phụ trách marketing toàn cầu nhấn mạnh: Kể từ năm 1992 sau khi Hàn Quốc và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực kinh tế và điều này đã khiến cho nhiều quốc gia trên thế giới phải nể phục.

Năm 2014-2015 và 10 tháng năm 2016, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất trong danh sách các nhà đầu tư tại Việt Nam với số lượng các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam không ngừng tăng lên và gần đây số lượng DNVVN Hàn Quốc đầu tư sang Việt Nam cũng ngày càng lũy tiến.

Bằng công tác hỗ trợ marketing trong lĩnh vực xuất khẩu, thành lập trung tâm phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hà Nội 2014, Cơ quan phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc đã và đang tiếp tục đồng hành cùng DNVVN Hàn Quốc trên chặng đường đầu tư tại Việt Nam.

SBC là cơ quan trực thuộc Chính phủ Hàn Quốc được thành lập từ năm 1979, có trách nhiệm thực thi các chính sách hỗ trợ DNVVN trong các lĩnh vực như cho vay vốn sản xuất kinh doanh, marketing tại thị trường nước ngoài, hỗ trợ đào tạo nhân lực và khởi nghiệp, hỗ trợ về khoa học kỹ thuật… trong đó, hỗ trợ vay vốn là tiêu biểu nhất.

Tổng số vốn mà SBC hỗ trợ cho DNVVN hoặc doanh nghiệp khởi nghiệp sở hữu kỹ thuật và ý tưởng kinh doanh tốt trong năm 2016 lên tới 4.500 tỷ won.

Chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động của SBC, ông Yong- Seung Lee cho biết, thời điểm bắt đầu SBC không nhận được sự quan tâm từ phía doanh nghiệp Hàn Quốc, tuy nhiên bằng sự quyết tâm và cố gắng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tìm đến SBC để được nhận hỗ trợ.

Và từ đây cũng có rất nhiều DNVVN của Hàn Quốc đã phát triển vượt xa quy mô ban đầu thông qua sự hỗ trợ của SBC.”

>> Liên minh Thái Bình Dương lập quỹ 80 triệu USD hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục