Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ công bố mở đường bay thẳng Việt Nam - Australia

14:04' - 16/03/2018
BNEWS Vietjet và Công ty Cảng hàng không Quốc tế Brisbane (BAC) thuộc bang Queensland của Australia đã ký kết thỏa thuận hợp tác mở đường bay thẳng giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Brisbane.

Theo đặc phái viên TTXVN, ngày 16/3, tại thành phố Sydney, đại diện Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet của Việt Nam và Công ty Cảng hàng không Quốc tế Brisbane (BAC) thuộc bang Queensland của Australia đã ký kết thỏa thuận hợp tác mở đường bay thẳng giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Brisbane, góp phần thúc đẩy du lịch, giao thương và hội nhập trong khu vực.

Sự kiện có sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Ngài James McGrath, Trợ lý Bộ trưởng Thủ tướng Australia và lãnh đạo các ban ngành đến từ Việt Nam và Australia. Đường bay thẳng kết nối hai thành phố dự kiến sẽ được khai thác từ năm 2019.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến Lễ công bố đường bay Việt Nam – Australia của Vietjet. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị VietJet, cho biết thời gian qua, VietJet đã không ngừng đầu tư đội tàu bay hiện đại, mở rộng mạng bay trong nước và quốc tế, mang đến nhiều cơ hội bay cho hàng triệu người dân Việt Nam, cũng như du khách toàn cầu.

Việc VietJet tham gia thị trường hàng không đã đưa tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm từ 15% vào 2012, lên 30% vào những năm gần đây.

Theo bà Julieanne Alroe, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành BAC, tần suất đi lại giữa thành phố Queensland và Việt Nam đã tăng trung bình 8%/năm trong 5 năm qua, với nhiều dịch vụ mới được giới thiệu để phát triển thị trường.

Việc VietJet lựa chọn Brisbane làm điểm đến đầu tiên tại Australia để mở đường bay là hoàn toàn hợp lý vì Thành phố Hồ Chí Minh là một trong 5 thị trường lớn nhất của Brisbane hiện vẫn chưa có đường bay thẳng.

Nằm ở phía Đông Nam và là thủ phủ của bang Queensland, cách Sydney khoảng 900km về phía Bắc, Brisbane là thành phố đông dân thứ ba của Australia, được mệnh danh là “Thành phố thế giới mới” theo cách gọi của người bản xứ.

Đường bay Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố Brisbane cũng là đường bay trực tiếp đầu tiên giữa hai thành phố nhận được sự hợp tác và hỗ trợ tích cực từ Công ty Cảng hàng không Brisbane và Tổ chức Du lịch và Sự kiện bang Queensland.

Cũng nhân chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến Australia, VietJet và đối tác Investec, chi nhánh tại Australia, đã ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ tài chính cho 5 máy bay Airbus A321 với tổng giá trị 609 triệu USD theo giá niêm yết của nhà sản xuất. 

Hiện tại, VietJet đang khai thác 55 máy bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 55 triệu lượt hành khách, với 82 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

VietJet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí thấp và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ vận chuyển hàng không, VietJet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến. VietJet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA.

Bên cạnh vị trí “Top 500 thương hiệu hàng đầu châu Á 2016” và thương hiệu Tuyển dụng tốt nhất châu Á nhiều năm liên tiếp, VietJet cũng đã vinh dự được bầu chọn là “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á năm 2015" của TTG Travel Awards và Top 3 hãng hàng không có Fanpage trên Facebook tăng trưởng nhanh nhất thế giới do Socialbakers đánh giá.

Hiện tại, VietJet đang khai thác 55 máy bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 55 triệu lượt hành khách, với 82 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Campuchia…

Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm máy bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới./.

>>>Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt nhà đầu tư hàng đầu hai nước Việt Nam - Australia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục