Thủ tướng Đức Angela Merkel thăm chính thức Trung Quốc cuối tháng 5

12:51' - 19/05/2018
BNEWS Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ có chuyến thăm chính thức tới Trung Quốc từ ngày 24-25/5 theo lời mời của Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường.
Thủ tướng Đức Angela Merkel. AFP/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của bà Merkel đến Trung Quốc sau khi tái đắc cử Thủ tướng Đức.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Lý Khắc Cường và các lãnh đạo cấp cao khác sẽ tiến hành hội đàm với bà Merkel, đồng thời trao đổi quan điểm về quan hệ và hợp tác Trung Quốc - Đức và Trung Quốc - châu Âu, cùng nhiều vấn đề quốc tế và khu vực khác.

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, chuyến thăm của bà Merkel sẽ "tăng cường hơn nữa sự tin cậy chính trị đôi bên, thúc đẩy hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực, và tạo động lực mới cho sự phát triển quan hệ song phương trong kỷ nguyên mới”.

Trong thời gian ở thăm Trung Quốc, Thủ tướng Merkel cũng sẽ dự cuộc họp với Ủy ban Tư vấn kinh tế Trung - Đức. Ngoài ra, Thủ tướng Đức cũng sẽ tới thăm thành phố Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc.

Quan hệ Trung - Đức đang phát triển tốt đẹp trong những năm gần đây. Hai nước thường xuyên có các cuộc trao đổi cấp cao, hợp tác thực chất hiệu quả và giao lưu trao đổi nhân dân nổi bật. Sự điều phối và hợp tác giữa hai nước trong các vấn đề quốc tế và khu vực đang ngày càng trở nên chặt chẽ hơn./.

>>> Lãnh đạo Nga, Đức tái khẳng định cam kết bảo vệ thỏa thuận hạt nhân Iran

>>> Thủ tướng Merkel: Đức và Pháp tồn tại nhiều khác biệt trong chính sách thương mại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục