Thủ tướng Canada thay đổi một loạt nhân sự trong nội các

09:11' - 29/08/2017
BNEWS Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã tiến hành cải tổ nội các lần thứ ba kể từ khi lên nắm quyền với việc điều chỉnh nhân sự tại nhiều bộ.

Ngày 28/8, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã tiến hành cải tổ nội các lần thứ ba kể từ khi lên nắm quyền với việc điều chỉnh nhân sự một số bộ liên quan đến người bản địa, cựu chiến binh và mua sắm công.

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, trong lần cải tổ này, Thủ tướng Trudeau đã quyết định giao trách nhiệm người đứng đầu Bộ Các vấn đề phương Bắc và Quan hệ với Người bản địa - Hoàng gia cho bà Carolyn Bennett .

Bộ trưởng Bộ Các vấn đề cựu chiến binh kiêm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Kent Hehr được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Thể thao và Người khuyết tật, thay cho bà Carla Qualtrough được bổ nhiệm làm người đứng đầu Bộ Mua sắm và Dịch vụ Công.

Trong khi đó, bà Ginette Petitpas Taylor, Thư ký Quốc hội của Bộ trưởng Tài chính, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Y tế, thay cho bà Jane Philpott chuyển sang nắm giữ Bộ Chăm sóc Người bản địa.

Ông Seamus O’Regan được bổ nhiệm thay ông Kent Hehr giữ chức Bộ trưởng Bộ Các vấn đề cựu chiến binh, kiêm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Phát biểu tuyên thệ nhậm chức ngay sau khi nhận quyết định bổ nhiệm, các tân bộ trưởng đều cam kết nỗ lực làm mới quan hệ với các cộng đồng thổ dân, những người đầu tiên đặt chân lên vùng đất là lãnh thổ Canada ngày nay.

Chính phủ Canada cam kết cải thiện quan hệ với cộng đồng thổ dân dựa trên việc công nhận các quyền, tôn trọng và hợp tác.

Cũng nhân dịp này, Thủ tướng Trudeau cảm ơn Bộ trưởng Mua sắm và Dịch vụ công Judy Foote đã cống hiến hết sức mình trên cương vị bộ trưởng cho đến ngày về hưu.

Đây là lần cải tổ nội các thứ ba của Thủ tướng Trudeau kể từ khi lên nắm quyền. Lần cải tổ đầu tiên diễn ra vào tháng 5/2016 với việc thay Bộ trưởng Ngư nghiệp và Nghề cá.

Lần thứ hai diễn ra tháng ngày 10/1 năm nay đối với các bộ quan trọng như Bộ Ngoại giao; Bộ Thương mại Quốc tế; Bộ Nhập cư, Di trú và Công dân; Bộ Lao động, Phát triển Lao động và Việc làm; Bộ Phụ nữ; Bộ Các thể chế dân chủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục