Thư ký cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc xin từ chức vì bê bối hối lộ

12:15' - 16/11/2017
BNEWS Ngày 16/11, ông Jun Byung-hun , Thư ký cấp cao phụ trách các vấn đề chính trị của Tổng thống Hàn Quốc đã xin từ chức sau cáo buộc dính líu đến một vụ bê bối hối lộ đang dần được phanh phui.

Ngày 16/11, ông Jun Byung-hun , Thư ký cấp cao phụ trách các vấn đề chính trị của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã xin từ chức sau khi bị cáo buộc dính líu đến một vụ bê bối hối lộ đang dần được phanh phui.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, phát biểu tại một cuộc gặp báo giới, ông Jun một lần nữa bác bỏ cáo buộc có dính líu đến vụ việc trên và tuyên bố sẵn sàng đối mặt với cuộc điều tra của các công tố viên, đồng thời nhấn mạnh: "Một lần nữa tôi xin lỗi về những hành động sai trái mà các cựu trợ lý của tôi đã phạm phải. Tôi sẽ giải thích quan điểm của tôi với cơ quan công tố bất kỳ lúc nào".

Việc ông Jun xin từ chức diễn ra chỉ một ngày sau khi cơ quan công tố tuyên bố thẩm vấn ông này là việc “không thể tránh khỏi”. Vụ bê bối đang gây rắc rối cho Tổng thống Moon vì có thể ảnh hưởng xấu đến nỗ lực chống tham nhũng và nỗ lực cải cách ủa chính phủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục