Thông tấn xã Việt Nam và Thông tấn xã Ba Lan ký văn bản hợp tác

14:00' - 28/11/2017
BNEWS Ngày 28/11, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) Nguyễn Đức Lợi và Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam Barbara Szymanowska đã ký Bản Ghi nhớ giữa TTXVN và PAP (Thông tấn xã Ba Lan).
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Andrzej Duda chứng kiến lễ , Bản ghi nhớ giữa Thông tấn xã Việt Nam và Thông tấn xã Ba Lan. Ảnh: Nhan Sáng-TTXVN

Ngày 28/11, tại Phủ Chủ tịch, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Cộng hòa Ba Lan Andrzej Duda, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) Nguyễn Đức Lợi và Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam Barbara Szymanowska đã ký Bản Ghi nhớ giữa TTXVN và PAP (Thông tấn xã Ba Lan).

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ các hoạt động nhân dịp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 27 - 30/11 của Tổng thống Cộng hòa Ba Lan và Phu nhân.
Theo Bản Ghi nhớ nhằm trao đổi thông tin và tăng cường hợp tác chuyên môn giữa hai cơ quan, TTXVN và PAP hàng ngày trao đổi các tin văn bản, ảnh và video (bằng tiếng Anh) để biên tập và đăng tải trên các kênh thông tin của mình.

Hai hãng thông tấn cũng nhất trí hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động tác nghiệp của phóng viên ở mỗi nước.
Việc ký kết Bản Ghi nhớ với PAP phù hợp với chủ trương của TTXVN về tăng cường hợp tác quốc tế nhằm phát triển kênh thông tin đối ngoại của mình, đưa thông tin về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư - kinh doanh, du lịch của Việt Nam tới công chúng Ba Lan; đồng thời mang lại một nguồn thông tin trực tiếp từ khu vực Trung Âu - nơi TTXVN chưa có cơ quan thường trú.

Việc mở rộng hợp tác giữa TTXVN và PAP cũng phù hợp với chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước về đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ quốc tế.
TTXVN và PAP đã ký Thỏa thuận hợp tác và thiết lập quan hệ từ năm 1978. Tuy nhiên, do những biến động lịch sử, thỏa thuận đến nay không còn hiệu lực.
Thông tấn xã Ba Lan PAP được thành lập từ năm 1918, là cơ quan thông tin lớn nhất Ba Lan với khoảng 300 phóng viên tin, ảnh hoạt động tại Tổng xã ở Thủ đô Warszawa, cung cấp thông tin chính xác và toàn diện cho các cơ quan truyền thông hàng đầu, các cơ quan chính phủ và các định chế tài chính, nhà đầu tư và doanh nhân trong và ngoài Ba Lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục