Thổ Nhĩ Kỳ trả đũa thương mại Mỹ

08:20' - 22/06/2018
BNEWS Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ Nihat Zeybekci cho biết Ankara sẽ áp thuế nhập khẩu đối với lượng hàng hóa trị giá 267 triệu USD của Mỹ xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ.
Bộ trưởng Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ Nihat Zeybekci. AFP/ TTXVN

Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ cho biết kể từ ngày 21/6, Ankara sẽ áp thuế đối với một số hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ nhằm đáp trả việc Washington tăng thuế đối với các mặt hàng nhôm, thép nhập khẩu từ các nước Liên minh châu Âu (EU).

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ Nihat Zeybekci cho biết Ankara sẽ áp thuế nhập khẩu đối với lượng hàng hóa trị giá 267 triệu USD của Mỹ xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó bao gồm than, giấy, quả óc chó, hạnh nhân, thuốc lá, gạo chưa qua chế biến, rượu whisky, ô tô, mỹ phẩm, thiết bị máy móc và sản phẩm hóa dầu.

Bộ trưởng Kinh tế Nihat Zeybekci nhấn mạnh tổng số thuế mà Thổ Nhĩ Kỳ áp đặt đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ tương đương với chi phí bổ sung mà nước này cần phải trả do Washington áp thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng nhôm và thép.

Trước đó bắt đầu từ tháng 6/2018, Mỹ chính thức áp mức thuế mới ở mức 10% với nhôm nhập khẩu và 25% với thép nhập khẩu từ EU, Canada và Mexico sau hai tháng thạm miễn.

Thổ Nhĩ Kỳ được biết đến là nước sản xuất thép lớn thứ 8 trên thế giới và là nước xuất khẩu thép sang Mỹ lớn thứ 6 sau Canada, Brazil, Hàn Quốc, Mexico và Nga.

>>> Các biện pháp trả đũa thương mại của EU với Mỹ đi vào hiệu lực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục