Thổ Nhĩ Kỳ ngăn chặn hơn 1.600 người di cư bất hợp pháp

07:51' - 03/01/2018
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, ngày 2/1, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện và ngăn chặn được hơn 1.600 người di cư bất hợp pháp tại khu vực biên giới nước này.
Cảnh sát Thổ Nhĩ kỳ tăng cường an ninh tại Ankara. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ Tổng Tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, trong tổng số 1.632 người di cư bất hợp pháp vừa bị ngăn chặn, có khoảng 1.556 người Syria cố vượt biên trái phép vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cũng bắt giữ 64 người di cư đang cố vượt biên trái phép từ nước này sang Hy Lạp. Ngoài ra, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cũng thu giữ hơn 12.000 bao thuốc lá lậu tại khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

Với vị trí nằm ở giữa châu Âu và châu Á, Thổ Nhĩ Kỳ luôn là điểm nóng tập trung người di cư từ các quốc gia chiến sự bất ổn liên miên như Syria, Afghanistan, Pakistan..., vượt biển để tới châu Âu.

Hồi tháng 3/2016, chính quyền Ankara đã ký thỏa thuận với EU nhằm ngăn chặn dòng người di cư ồ ạt đổ về châu lục này, thông qua các biện pháp hỗ trợ tài chính và siết chặt kiểm soát các hoạt động buôn người cũng như cải thiện điều kiện sinh sống của gần 3 triệu người di cư Syria đang sống tị nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ./.

Xem thêm:

>>>Mỹ bắt giữ gần 150.000 lượt người nhập cư trái phép trong năm 2017

>>>Malaysia điều chuyển 600 nhân viên Cục nhập cư ra khỏi Sân bay quốc tế Kuala Lumpur

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục