Thị trường việc làm của Mỹ diễn biến trái chiều

20:41' - 11/05/2016
BNEWS Báo cáo ngày 10/5 của Bộ Lao động Mỹ cho biết số việc làm tại nước này trong tháng 3/2016 đã tăng lên mức cao nhất trong vòng tám tháng qua, trong khi chiều hướng cắt giảm việc làm tiếp tục giảm.
Thị trường việc làm của Mỹ diễn biến trái chiều. Ảnh minh họa: Reuters

Tuy nhiên, mức độ tuyển dụng việc làm chậm lại, cho thấy bức tranh đa chiều của thị trường lao động Mỹ.

Cụ thể, Bộ Lao động Mỹ cho hay số việc làm tại Mỹ trong tháng Ba vừa qua đã tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2015, lên 5,76 triệu việc làm, mức cao nhất kể từ tháng Bảy năm ngoái.

Mặc dù đây là tín hiệu cho thấy thị trường việc làm của nền kinh tế số 1 thế giới đang diễn biến tích cực, song mặt khác số liệu đó cũng phản ánh các doanh nghiệp nhỏ của Mỹ đang ngày càng gặp khó khăn trong tìm kiếm những lao động đủ trình độ để lấp đầy các vị trí việc làm còn trống.

Báo cáo về số liệu việc làm sẵn có và mức độ luân chuyển việc làm (JOLTS) của Bộ Lao động Mỹ là một trong số những chỉ báo được theo dõi chặt chẽ bởi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed, Ngân hàng trung ương), trong bối cảnh họ đang cân nhắc việc nâng lãi suất trong năm nay.

Tuy nhiên, chỉ riêng thị trường lao động cải thiện vẫn không đủ để khiến Fed nâng lãi suất, bởi ngân hàng này cần phải xem xét tình hình tăng trưởng kinh tế và lạm phát.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục