Thị trường vàng trong nước tuần qua giao dịch ảm đạm

13:00' - 25/06/2017
BNEWS Tuần qua, thị trường vàng trong nước vẫn tiếp tục diễn biến ảm đạm. Biên độ giao động giá hẹp, không tạo sóng nên không tạo lực hút nhà đầu tư tham gia vào thị trường.
Thị trường vàng trong nước tuần qua giao dịch ảm đạm. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo yết giá của Công ty vàng bạc đá quý SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (19/6) được niêm yết ở mức 36,17 - 36,39 triệu đồng/ lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên 24/6, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,27 – 36,49 triệu đồng/lượng.

Như vậy, tính chung cho cả tuần, giá vàng SJC đã tăng khoảng 90.000 đồng mỗi lượng. Từ phiên hôm qua, giá vàng SJC bắt đầu tăng nhẹ trở lại.

Trong phiên ngày thứ Ba, giá vàng giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm ngoái. Giá vàng đã lình xình ở mức thấp cả tháng qua nên chỉ cần giảm thêm vài chục nghìn mỗi lượng cũng khiến quý kim lập đáy.

Theo đánh giá của các nhà vàng, lượng giao dịch trên thị trường tuần qua mỏng, hầu hết là giao dịch nhỏ lẻ do người dân mua tích trữ. Giới quan sát cho biết do vàng đang neo ở mức thấp nên nhà đầu tư không có hứng thú mua vào. Tuy nhiên, theo lời khuyên thì đây có thể là cơ hội tốt để đầu cơ, chờ vàng tăng trở lại để kiếm lời.

Tương tự với thị trường vàng nội địa, thị trường vàng thế giới cũng có một tuần khá buồn tẻ. Tính cho cả tuần, giá hầu như không đổi.

Giống với giá vàng trong nước, trong 3 ngày đầu tuần, kim loại quý này đi theo chiều hướng giảm. Giá giảm xuống mức đáy 1.240,9 USD trong cuối phiên thứ Tư nhưng vẫn xoay sở để giữ được vùng giá tâm lý 1.240 USD.

Giá vàng chịu áp lực do động thái nâng lãi suất gần đây của Fed cũng như thông báo rằng Ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm bảng cân đối trị giá 4,5 nghìn tỷ USD của họ vào cuối năm nay.

Đồng thời, các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới cũng phát đi tín hiệu sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ do các biện pháp kích thích tài chính là không còn cần thiết.

Những thông tin trên thúc đẩy đồng USD và các tài sản rủi ro như trái phiếu, gây áp lực lên giá vàng. Trên thực tế, một số chỉ số chứng khoán Mỹ đã đạt kỉ lục mới trong tuần qua.

Chốt phiên giao dịch hôm 24/6, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,27 – 36,49 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch 18/6, lúc 12 giờ 00 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,33 – 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Cùng phiên này, lúc 9 giờ 14 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,31 – 36,41 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục