Thị trường vàng khởi sắc trong phiên đầu tuần trên thị trường châu Á

09:13' - 07/05/2018
BNEWS Giá vàng tăng nhẹ trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch sáng 7/5, giữa lúc đồng USD đứng vững sau khi đã chạm mức cao kỷ lục hồi phiên trước đó
Thị trường vàng khởi sắc trong phiên đầu tuần trên thị trường châu Á. Ảnh: Reuters

Cụ thể, trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên 1.316,62 USD/ounce vào lúc 7 giờ 34 phút (giờ Việt Nam).

Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này gần như không đổi ở mức 92,547 sau khi đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 12/2017 là 92,9 ghi nhận trong phiên 4/5.

Báo cáo mới nhất của Bộ Lao động Mỹ công bố hồi cuối tuần trước cho thấy tốc độ gia tăng việc làm tại nước này trong tháng 4/2018 thấp hơn so với dự báo trước đó.

Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp tại nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn đứng ở mức thấp trong 17 năm rưỡi qua là 3,9%.

Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh San Francisco, John Williams, và người đồng cấp chi nhánh Atlanta Raphael Bostic cho biết số lần nâng lãi suất trong năm nay của Fed vẫn còn “để ngỏ”.

Hai quan chức này cũng không tỏ ý quan ngại về triển vọng lạm phát vượt mục tiêu lạm phát 2% mà Fed đề ra.

Giới đầu tư vẫn đang kỳ vọng vào khả năng Fed sẽ nâng lãi suất vào cuộc họp dự kiến tổ chức vào ngày 12-13/6 tới, sau khi tốc độ tăng lương và việc làm đều thấp hơn dự kiến trong tháng Tư vừa qua.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do họ nắm giữ đã giảm 0,17% xuống 864,13 tấn trong phiên 4/5 vừa qua, so với mức 865,6 tấn ghi nhận trong phiên 3/5.

>>>Đồng USD mạnh chi phối thị trường vàng châu Á

>>>Thị trường vàng trong nước tuần qua diễn biến ảm đạm

>>>Giá vàng thế giới chứng kiến tuần đi xuống thứ ba liên tiếp​

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục