Thị trường tiền tệ châu Á phục hồi do xu hướng bán tháo đồng USD

16:49' - 12/05/2017
BNEWS Hầu hết các đồng tiền châu Á đều đi lên so với đồng USD trong phiên này, thu hẹp bớt đà giảm của cả tuần qua do xu hướng bán tháo đồng USD để kiếm lời của giới đầu tư.
Đồng USD ghi nhận mức tăng gần 1% tính từ đầu tuần.Ảnh: reuters

Mặc dù chỉ số đồng USD - thước đo giá trị đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền quốc tế chủ chốt- giảm 0,1% trong phiên này, song vẫn ghi nhận mức tăng gần 1% tính từ đầu tuần.

Kết thúc phiên này tại châu Á đồng yen của Nhật Bản giao dịch ở mức 113,74 yen/USD, tăng 0,09% so với mức chốt phiên trước là 113,84 yen/USD. Trong khi đó, đồng rupiah của Indonesia cũng mạnh lên so với đồng bạc xanh nhờ sự phục hồi ấn tượng của thị trường chứng khoán sau khi chứng kiến hai phiên mất điểm liên tiếp.

Việc cựu Chủ tịch đảng Dân chủ đồng hành Moon Jae-in trở thành tân Tổng thống Hàn Quốc đã giúp thị trường chứng khoán "xứ sở kim chi" khởi sắc trong tuần này, qua đó đẩy đồng won tăng gần 0,5% cho cả tuần. Tuy nhiên, trong phiên này, đồng won gần như đi ngang so với đồng USD, đứng ở mức 1.127,1 won/USD, "nhích" 0,07% so với mức tương ứng 1.127,9 won/USD cuối phiên trước.

Đồng NDT của Trung Quốc cũng biến động không đáng kể so với đồng USD phiên cuối tuần này, sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ấn định tỷ giá trung tâm ở mức 6,8948 NDT/USD, tăng khoảng 0,15% so với phiên trước đó.

Cũng giống như đồng won và đồng NDT, đồng ringgit của Malaysia cũng đứng giá trong phiên này do giới đầu tư giữa tâm lý thận trọng trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng trung ương Malaysia với dự báo nghiêng về khả năng ngân hàng này sẽ giữ nguyên lãi suất.

Sau khi Trung Quốc bố chỉ số CPI và PPI gây thất vọng, các số liệu tăng trưởng GDP quý I/2017 của Thái Lan, Philippines và Malaysia, dự kiến được công bố vào tuần tới, sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục