Thị trường ngày Valentine sôi động vào giờ chót

19:57' - 13/02/2018
BNEWS Khác với không khí đìu hiu, vắng vẻ những ngày trước đó, chiều 13/2 sức mua các mặt hàng phục vụ ngày Lễ Tình nhân tại thị trường Hà Nội sôi động hẳn lên.
Thị trường ngày Valentine sôi động vào giờ chót. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Đây là dịp để khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ có nhiều thời gian mua sắm Tết và lựa chọn một món quà ý nghĩa dành tặng người mình yêu thương.

Dạo quanh các cửa hàng bán đồ lưu niệm hay hoa tươi trên trên các phố, Hai Bà Trưng, Bà Triệu… trong những ngày này, chúng tôi dễ dàng thấy nhiều sản phẩm quà tặng trong ngày Valentine được trưng bày bắt mắt, với nhiều sản phẩm đẹp, độc đáo.

Theo ghi nhận của chúng tôi, năm nay, sản phẩm chiếm ưu thế, được các bạn trẻ lựa chọn để tặng trong ngày lễ tình yêu vẫn là hoa hồng và socola.

Sản phẩm quà tặng socola phong phú, đa dạng với nhiều mẫu mã độc đáo, giá cả dao động từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng/hộp, trong đó, những viên socola được đựng trong hộp hình trái tim hoặc các hộp có hình thù ngộ nghĩnh được người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ ưa thích.

Em Trần Quang Huy, Phố Bạch Mai, cho biết, để dành tình cảm cho người mình yêu vào dịp đăc biệt này, em chọn mua socola để tặng bạn gái. Bởi vì socola chính là hương vị của tình yêu.

Năm nay, em nhận thấy giá cả của mặt hàng này cũng khá phù hợp, không thay đổi so với ngày thường với mỗi hộp socola nhỏ có giá vài chục đến hơn trăm nghìn đồng phù hợp với tùi tiền sinh viên.

Cùng với quà tặng là socola thì hoa tươi cũng có nhiều chủng loại khác nhau để khách hàng lựa chọn. Trong số các loại hoa thì hoa hồng vẫn là sự lựa chọn chính của các bạn trẻ để làm quà tặng trong ngày Valentine.

Tại cửa hàng hoa tươi Sunny flowers, phố Hai Bà Trưng, chị Thu Hà chủ cửa hàng hoa Sunny flowers cho biết, năm nay, ngày lễ tình yêu vào ngày 29 Tết âm lịch nên lượng khách đến mua và đặt hoa nhiều, hiện lượng khách hàng đến mua hoa Tết và hoa cho ngày tinh nhân khá động, trước đó vài ngày lượng khách đến đặt hóa rất ít, nhưng đến hôm nay số lượng khách đã đến đặt hoa tăng lên hẳn, tăng gấp đôi hai ngày trước.

Có nhiều khách hàng nam đặt mua với mỗi đơn hàng trên triệu đồng để có những lẵng hoa đẹp tặng bạn gái và vợ. “ Hiện hoa tại cửa hàng không còn nhiều, cũng không có hàng để nhập vì cận Tết.

Hơn nữa thị trường đang khan hàng giá hoa lại tăng đáng kể, dự kiến ngày mai 14/2 đúng ngày lễ tình nhân giá hoa sẽ khác, có thể tăng lên 10-20%” – Chị Hà nói.

Chị Thu Nga chủ cửa hàng hoa tươi trên phố Bà Triệu cho biết, vì ngày lễ tình nhân sát ngày Tết, nên shop cũng lấy về rất nhiều loại hoa để phục vụ người tiêu dùng trong dịp tết và lễ; trong đó, có hoa hồng được các bạn trẻ quan tâm mua để làm quà tặng trong ngày này.

Sức mua năm nay tăng mạnh so với năm trước, còn đối với giá cả cũng phụ thuộc vào nhu cầu khách hàng lựa chọn mẫu mã mà shop làm.

Mỗi lẵng hoa được cắm sẵn có giá 300.000 đồng đến 500.000 đồng, nhưng khách mua đặt theo yêu ầu giá có thể lên đến hơn triệu, tuy thuộc vào kiểu dáng loại hòa, hoa trồng trong nước hay hoa nhập khẩu. Giá mỗi bồng hồng thấp nhất 30.000 đồng/bông, giá cao hơn là 70.000 đồng/bông hoặc 100.000 đồng/bông.

Bên cạnh các mặt hàng truyền thống là hoa hồng, socola thì thị trường quà tặng năm nay còn có hàng trăm các sản phẩm đồ lưu niệm hấp dẫn và giá cả cũng không có biến động nhiều so với ngày thường. Mỗi sản phẩm quà tặng có giá dao động từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng.

Ngoài những sản phẩm đặc trưng của mùa Valentine, các cửa hàng đồ lưu niệm hay shop quần áo thời trang cũng liên tục đưa ra những chương trình ưu đãi dành cho các cặp tình nhân.

Qua khảo sát thị trường hoa tại một số cửa hàng hoa tươi trên các tuyến phố Hà Nội giá một số mẫu hoa hồng nhung, hồng song hỷ to mặc dù bị đẩy lên đến 50.000 đồng/bông đến 100.000 đồng/bông/ tùy loại, nhưng vẫn có khách chọn mua.

Càng đến gần ngày 14-2, số lượng các sản phẩm quà tặng càng đa dạng về chủng loại, hấp dẫn về màu sắc. Với không khí Tết sắp đến gần, hy vọng rằng, các bạn trẻ sẽ có một lễ tình nhân thật tuyệt vời và đừng quên những món quà ngọt ngào dễ thương dành cho người mình thương yêu./.

Xem thêm:

>>>Những món đồ công nghệ tặng nàng dịp Valentine 14/2

>>>Thị trường hoa, quà tặng dịp Valentine 14/2 kém sôi động

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục