Thị trường màn hình OLED tăng trưởng mạnh mẽ

07:13' - 15/12/2017
BNEWS Màn hình OLED được ứng dụng rộng rãi trên các mẫu điện thoại đình đám, trong đó có mẫu Galaxy Note 8 của Samsung Electronics Co. và iPhone X của hãng “trái táo khuyết” Apple Inc.
Điện thoại Galaxy Note 8 của Samsung là một trong các sản phẩm sử dụng màn hình OLED. AFP/TTXVN

Theo số liệu do IHS Markit (công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ thông tin, có trụ sở tại London, Anh) thu thập, doanh số bán màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) cho điện thoại thông minh trên toàn cầu trong thời gian tháng 7-9/2017 đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
IHS Markit cho hay, trong quý III/2017, thị trường màn hình OLED cho điện thoại thông minh trên toàn cầu đạt giá trị 4,7 tỷ USD, tăng mạnh so với mức 3,6 tỷ USD được ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà quan sát dự báo xu hướng tăng trưởng này sẽ tiếp diễn, trong bối cảnh các thương hiệu của Trung Quốc cũng đang có kế hoạch sử dụng màn hình OLED cho những thiết bị của mình.

Màn hình OLED cũng được dùng cho iPhone X. Ảnh: AFP/TTXVN

Màn hình OLED được ứng dụng rộng rãi trên các mẫu điện thoại đình đám, trong đó có mẫu Galaxy Note 8 của Samsung Electronics Co. và iPhone X của hãng “trái táo khuyết” Apple Inc, nhờ độ mỏng và độ mềm dẻo, có thể được sử dụng cho nhiều thiết kế khác nhau.
Màn hình OLED cũng là một trong những loại màn hình hiển thị tiên tiến nhất hiện nay. Với màn hình OLED, mỗi điểm ảnh đều có thể phát sáng độc lập thay vì cần dùng hệ thống đèn nền như màn hình LCD.

Điều này giúp màn hình OLED có độ chuẩn mầu sắc, độ tương phản hình ảnh và độ đồng nhất hiển thị tốt hơn màn hình LCD.
Samsung vẫn duy trì vị trí số một trên thị trường này với 34,1% thị phần, theo sau là Japan Display Inc. với 13,6%, LG Display Co. với 11,7% và Sharp Corp., có trụ sở tại Nhật Bản, chiếm 8,2%.

>>> Apple loay hoay tìm nguồn cung màn hình OLED

>>> Lộ diện nhà chế tạo màn hình AMOLED dẻo thứ hai trên thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục