Thị trường hoa và quà tặng dịp 8/3: Hoa tươi tăng giá từng ngày

10:51' - 05/03/2018
BNEWS Còn vài ngày nữa mới đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhiều cửa hàng, siêu thị tại Hà Nội đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi.

Còn vài ngày nữa mới đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhiều cửa hàng, siêu thị tại Hà Nội đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi.

* Hoa tươi tăng giá

Giá hoa tươi đắt lên từng ngày. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Hoa vẫn là thứ quà tăng quen thuộc và không thể thiếu trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tặng hoa cũng là cách thể hiện của đấng mày râu đến với những người mẹ, người bạn đời, người yêu…trong dịp này.

Khảo sát qua một số cửa hàng hoa tại Hà Nội, giá hoa đã tăng nhẹ sau ngày Rằm tháng Giêng. Giá hoa hồng thường dao động từ 7 – 10 nghìn đồng/bông; hoa đồng Đà Lạt có mức giá từ 30 – 45 nghìn đồng/bông; hoa ly từ 50 – 70 nghìn đồng/cành…

Chị Thúy (chủ của hàng hoa trên phố Nguyễn Văn Cừ, Long Biên) cho hay ngay từ đầu tháng 3, cửa hàng chị đã có nhiều khách hàng đặt hoa tặng ngày 8/3. Giống như mọi năm, lượng khách mua hoa rất đông nên chị đã chuẩn bị số lượng hoa từ sớm. May mắn là nguồn cung hoa năm nay không hiếm, song giá cũng đã tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Chị cũng nhận định giá hoa sẽ tăng hơn nữa trong ngày 8/3, có thể tăng đến 4-5 lần.

Hoa sáp được nhiều người quan tâm mua sắm. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh hoa tươi, loại hoa hồng sáp năm nay cũng thu hút được mối quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Giá một bông hoa hồng sáp rơi vào khoảng 180 nghìn đồng, còn nếu mua cả set hộp to thì giá gần 400 nghìn đồng. Khác với hoa tươi, những bông hoa hồng sáp lưu giữ được lâu, các cánh hoa được làm từ xà phòng với nhiều chiết xuất từ tự nhiên. Hoa sáp có hình dáng giống y hệt hoa thật, tươi mới và tràn đầy sức sống. Không chỉ hạn chế ở các màu sắc vốn có của hoa hồng như đỏ thắm, hồng phai, trắng...mà chúng còn được thổi hồn vào những màu sắc lạ lẫm nhưng lại vô cùng bắt mắt như xanh, tím,...

Anh Tùng, đại diện của cửa hàng bán hoa sáp trên phố Tây Sơn cho hay, khá nhiều khách hàng quan tâm đến loại hoa sáp bên anh trong những dịp này. Để giữ khách nên giá các sản phẩm hoa này ở cửa hàng của anh vẫn giữ mức tương đương với năm ngoái.

Bó hoa to có giá trên 200 nghìn đồng. Ảnh: Glee Flower

Trong dịp 8/3, các shop hoa online cũng khá "ăn nên làm ra" bởi sự tiện lợi và cách bó hoa bắt mắt. Tại cửa hàng hoa online Glee Flower, khá nhiều kiểu dáng bó hoa, mức giá mỗi bó còn tùy thuộc vào số lượng hoa và cách thức bó đơn giản hay phức tạp. Nhìn chung, bó to giá dao động từ 160 – 300 nghìn đồng, bó nhỏ hơn dưới 100 nghìn.

* Nở rộ nhiều chương trình khuyến mãi

Cùng với hoa tươi, các loại mỹ phẩm, thời trang và trang sức cũng là món quà được nhiều cánh mày râu chọn lựa.

Các trung tâm thương mại tung ra nhiều chương trình khuyến mãi. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Tại các trung tâm thương mại lớn như Aeon Mall, Royal City…, nhiều cửa hàng thời trang đua nhau tung ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt dành tặng phái đẹp trong dịp nay. Một số cửa hàng thời trang như Boo, MYM đều đưa ra chương trình giảm giá dành cho phái nữ lên đến 50%. Trung tâm thương mại Aeon Mall dành cho phái đẹp một lớp học trang điểm, chăm sóc da và làm nail miễn phí, và có cơ hội nhận voucher làm đẹp hấp dẫn.

Anh Tiến Nam, nhân viên bán hàng tại Aeon Mall, cho biết còn vài ngày nữa là đến dịp 8/3, không khí mua sắm tại đây cũng diễn ra nhộn nhịp hơn hẳn. Khách mua hàng quan tâm nhiều vào các mặt hàng mỹ phẩm, thời trang, trang sức… Khách hàng không chỉ là riêng cánh đàn ông mà phái nữ đi mua sắm cũng rất nhiều.

Các shop thời trang đua nhau giảm giá. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng mỹ phẩm cũng tung nhiều chương trình dành các bạn nữ. Chẳng hạn, Công ty mỹ phẩm NARGUERITE đã có chương trình khuyến mãi từ các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp như món quà đặc biệt mà cánh mày râu luôn muốn được dành tặng cho những người phụ nữ thân yêu nhân ngày "Quốc tế Phụ nữ". Còn mỹ phẩm The Face Shop lại giảm giá đến 30% cho một số bộ sản phẩm chăm sóc da và cơ thể.

Ngoài mỹ phẩm và thời trang, trang sức cũng là một món quà mà đấng mày râu có thể tặng cho "nửa kia" của mình. Cũng trong dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhiều cửa hàng vàng trang sức đã có chương trình tri ân dành cho người phụ nữ.

Chẳng hạn, Tập đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI đã dành ưu đãi 10%, tặng ngay thẻ đổi quà trị giá 1 triệu đồng và nhận thiệp xinh xắn khi mua bộ sưu tập trang sức kim cương 8 Hearts & Arrows “Như đóa Trà My”. Trong khi đó, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) lại dành tặng phần quà cho phái nữ là thiệp hoa hồng 3D khi mua sắm tại cửa hàng của PNJ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục