Thị trường điện thoại thông minh sẽ tiếp tục tăng trưởng?

06:30' - 06/11/2017
BNEWS Theo thống kê từ International Data Corporation (IDC), trong quý III/2017, doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 373,1 triệu chiếc.
 
IDC: Thị trường điện thoại thông minh tiếp tục tăng trưởng. Ảnh: TTXVN
Ryan Reith, Phó Chủ tịch IDC, nhận định số liệu này cho thấy ngành sản xuất điện thoại thông minh tiếp tục tăng trưởng, song ở tốc độ chậm hơn so với các năm trước.
Thống kê của IDC cho biết hãng sản xuất điện thoại Samsung của Hàn Quốc vẫn duy trì vị trí dẫn đầu, khi bán được 83,3 triệu chiếc, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, mẫu điện thoại iPhone 8 đã giúp hãng Apple (Mỹ) tăng doanh số bán 2,6% lên 46,7 triệu chiếc. Ngày 3/11, hãng “Quả táo khuyết” cũng chính thức tung ra mẫu iPhone X với giá khởi điểm là 999 USD.
Trong cùng kỳ, hãng Huawei (Trung Quốc) bán được 39,1 triệu chiếc, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm ngoái. IDC nhận định các mẫu điện thoại mới của Huawei sẽ “thách thức” cả Apple và Samsung trong cuộc đua giành thị phần trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.
Theo thống kê của IDC, hãng OPPO (Trung Quốc) xếp thứ tư về doanh số bán với 30,7 triệu chiếc, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Người đồng hương Xiaomi xếp vị trí thứ năm với doanh số 27,6 triệu chiếc, nhờ sự thành công tại thị trường Ấn Độ. Chuyên gia Anthony Scarsella thuộc IDC dự báo quý IV/2017 sẽ là một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất điện thoại di động để giành “phần thắng” trong mùa mua sắm cuối năm.
Trong khi đó, IDC dự báo doanh số bán trong quý IV/2017 sẽ tăng trưởng chưa đến 1%, do sự giới hạn nguồn cung iPhone X và mức giá cao sẽ khiến người mua chưa vội chi tiền và chờ cho đến khi giá cả xuống mức hợp lý.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục