Thị trường dầu mỏ dần lấy lại sự cân bằng

20:03' - 18/01/2018
BNEWS Sau giai đoạn trượt giá thê thảm kéo dài khoảng ba năm, thị trường dầu mỏ thế giới đã tiến gần hơn tới mức cân bằng lành mạnh giữa nguồn cung và nhu cầu tiêu thụ.
Thị trường dầu mỏ thế giới dần lấy lại sự cân bằng. Ảnh minh họa: Reuters

Đây là nhận định mới nhất được Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đưa ra trong báo cáo hàng tháng được công bố ngày 18/1.
Cũng trong báo cáo trên, OPEC cho biết, đà phục hồi của giá dầu thời gian gần đây được thúc đẩy bởi các nhân tố: lượng dầu dự trữ giảm, nhu cầu tiêu thụ cao hơn và căng thẳng địa chính trị.

Đáng chú ý, việc OPEC và một số nước sản xuất dầu thực hiện thỏa thuận chung về cắt giảm sản lượng dầu mỏ đã góp sức đáng kể vào xu hướng đi lên của giá dầu trong vài tháng qua.

Thỏa thuận này được các bên nhất trí gia hạn tới hết năm nay, qua đó giúp giá dầu tại các hợp đồng kỳ hạn bật tăng ấn tượng trong tháng 12/2017, chạm các mức cao nhất kể từ cuối năm 2014.
OPEC cũng nâng con số ước tính về nhu cầu dầu của thế giới trong năm 2017 lên trung bình 96,99 triệu thùng/ngày do những số liệu lạc quan hơn dự kiến phát đi từ châu Âu và Trung Quốc. Trong khi đó, lượng dầu tiêu thụ trên toàn cầu trong năm 2018 ước vào khoảng 98,51 triệu thùng/ngày.

>>>Giá dầu châu Á vẫn cao

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục