Thị trường dầu đi xuống sau phát biểu của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia

16:08' - 26/08/2016
BNEWS Giá dầu châu Á giảm trong ngày 26/8 sau khi bình luận của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia trái chiều với những dự đoán về khả năng các nước sản xuất dầu can thiệp mạnh tay vào thị trường.
Thị trường dầu đi xuống sau phát biểu của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia. Ảnh: reuters

Giá dầu châu Á giảm trong ngày 26/8 sau khi bình luận của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia trái chiều với những dự đoán về khả năng các nước sản xuất dầu can thiệp mạnh tay vào thị trường trong cuộc họp vào tháng Chín tới, trong khi các nhà phân tích cho rằng tình trạng dư cung hiện đang ảnh hưởng tới diễn biến của thị trường.

Vào lúc 13 giờ 58 phút (giờ Việt Nam) tại thị trường Singapore, giá dầu Brent được giao dịch ở mức 49,46 USD/thùng, giảm 21 xu Mỹ so với mức đóng cửa phiên trước.

Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ New York (WTI) giảm 10 xu Mỹ xuống 47,23 USD/thùng.

Trước đó, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid Al-Falih cho hay bất kỳ sự can thiệp mạnh tay vào thị trường là điều không cần thiết mà tốt hơn là để thị trường tự điều chỉnh cán cân cung cầu và thị trường hiện đang vận động đúng xu thế này.

Các quốc gia thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ nhóm họp bên lề Diễn đàn Năng lượng Quốc tế (IEF), diễn ra trong các ngày 26-28/8 tại Algeria.

Một thông tin đáng chú ý là Iran cho biết sẽ hợp tác với các nước sản xuất dầu khác để ổn định thị trường dầu song hy vọng các nước khác cũng tôn trọng quyền lợi của nước này.

Tuy vậy, ông Oystein Berentsen, cán bộ quản lý tại Strong Petroleum ở Singapore cho rằng cuộc họp tháng Chín tới của OPEC có thể không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào về "đóng băng" sản lượng hay có ảnh hưởng đáng kể tới thị trường dầu mỏ do các nước thành viên chủ chốt của OPEC dường như vẫn chú trọng tới vấn đề bảo vệ (và gia tăng) thị phần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục