Thị trường dầu châu Á giao dịch thận trọng

16:34' - 06/09/2017
BNEWS Thị trường dầu châu Á giao dịch thận trọng trong phiên 6/9 khi nhu cầu và xuất khẩu dầu giảm do hoạt động lọc dầu tại Mỹ đình trệ sau bão Harvey, hiện Mỹ đứng trước cảnh báo về một cơn bão lớn hơn.
Thị trường dầu châu Á giao dịch thận trọng. Ảnh: Reuters
Vào lúc 14 giờ 9 phút giờ Việt Nam, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) kỳ hạn được giao dịch ở mức 48,69 USD/thùng, không thay đổi nhiều so với mức đóng cửa phiên trước. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 8 xu Mỹ xuống 53,2 USD/thùng.
Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại bang Florida, vùng lãnh thổ Puerto Rico và quần đảo Virgin của nước này trước những dự báo siêu bão Irma có sức tàn phá khủng khiếp khi đổ bộ vào Mỹ.
Trước đó, Trung tâm Bão nhiệt đới quốc gia Mỹ (NHC) ngày 5/9 cảnh báo bão Irma đã mạnh lên cấp 5 với sức gió lên tới 280 km/h. Bão di chuyển về phía Tây với vận tốc 22km/h. Dự báo bão Irma có thể gây ra những trận mưa lớn với lượng mưa lên tới 450 mm tại một số khu vực kèm nguy cơ gây lở đất và lũ quét khi đổ bộ vào đất liền.
Hiện chưa rõ hướng đi chính xác của bão Irma. Tuy nhiên, khả năng cơn bão này sẽ quét qua một loạt đảo ở vùng biển Caribe trước khi hướng tới bang Florida của Mỹ và đi qua CH Dominica, Bahamas và Haiti.
Ngày 6/9, Viện Dầu khí Quốc gia Mỹ (API) dự kiến công bố số liệu về dự trữ nhiên liệu của Mỹ trước khi Cơ quan Thông tin Năng lượng nước này (EIA) công bố số liệu một ngày sau đó. Các số liệu từ hai cơ quan trên được kỳ vọng sẽ cho thấy tác động của bão Harvey tới dự trữ nhiên liệu Mỹ mặc dù các nhà phân tích cho rằng sẽ phải cần thêm vài tuần mới có được một "bức tranh" toàn cảnh.
>>Tổng thống Mỹ Donald Trump ban bố tình trạng khẩn cấp trước siêu bão Irma
>>Thiệt hại do bão Harvey có thể là lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục