Thị trường dầu châu Á bỏ qua thông báo hủy hội đàm của Triều Tiên

16:05' - 16/05/2018
BNEWS Tình trạng dư cung vẫn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường năng lượng

Trong phiên ngày 16/5, thị trường dầu châu Á không có phản ứng gì trước thông tin Triều Tiên hủy cuộc hội đàm cấp cao với Hàn Quốc mà theo kế hoạch diễn ra trong cùng ngày, do các cuộc tập trận đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Tình trạng dư cung vẫn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường năng lượng. Ảnh: Reuters


Tình trạng dư cung vẫn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường năng lượng, khiến giá mặt hàng này sụt giảm, bất chấp thỏa thuận cắt giảm sản lượng của các nước trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và nguy cơ Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt lên nước xuất khẩu dầu mỏ chủ chốt Iran.
Trên sàn giao dịch điện tử Singapore, lúc 13 giờ 44 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc giảm 21 xu Mỹ (0,3%) so với mức đóng phiên trước đó xuống 78,22 USD/thùng. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 28 xu Mỹ (0,4%) xuống 71,03 USD/thùng.
Tuy vậy, hai hợp đồng dầu chủ chốt này vẫn được giao dịch gần các mức cao kể từ tháng 11/2014, lần lượt là 79,47 USD/thùng và 71,92 USD/thùng ghi nhận được trong phiên trước đó.
Trong một báo cáo mới đây, hãng xếp hạng tín nhiệm S&P cho hay tổng sản lượng dầu, cả thực tế và ước tính, của các nhà sản xuất chủ chốt như ExxonMobil, Royal Dutch Shell , Chevron, BP và Total, đều sẽ tăng.
Viện Xăng dầu Mỹ ngày 15/5 cho biết khu vực Bắc Mỹ ước tính “đóng góp”4,9 triệu thùng vào kho dự trữ dầu của Mỹ, đưa lượng dầu dự trữ lên mức 435,6 triệu thùng.
Số liệu chính thức về dự trữ nhiên liệu của Mỹ sẽ được Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố vào cuối ngày hôm nay (16/5).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục