Thị trường chứng khoán châu Á đi ngược chiều

16:27' - 11/04/2018
BNEWS Các nhà giao dịch đã có thể trút được gánh nặng tâm lý sau bài phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong nỗ lực giải quyết bất đồng thương mại giữa nước này với Mỹ.

Thị trường chứng khoán châu Á giao dịch ngược chiều nhau trong phiên ngày 11/4, trong đó chứng khoán Tokyo đóng cửa với sắc đỏ giữa bối cảnh các nhà đầu tư bán ra chốt lời sau hai phiên tăng điểm nhờ những quan ngại về cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã dịu xuống.

Thị trường chứng khoán châu Á đi ngược chiều. Ảnh: Reuters

Chốt phiên ngày 11/4, chỉ số Nikkei 225 tại thị trường Tokyo đã giảm 0,49% (107,22 điểm) xuống 21.687,10 điểm.
Trong khi đó thị trường chứng khoán Trung Quốc đồng loạt tăng, chủ yếu nhờ đà tăng giá cổ phiếu của các công ty năng lượng và các nhà đầu tư vẫn hy vọng cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung sẽ được ngăn chặn.
Chỉ số Hang Seng giao dịch tại Hong Kong đã tăng 0,55% (168,97 điểm) lên 30.897,71 điểm, còn chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải cộng thêm 0,56% (17,76 điểm) lên 3.208,08 điểm.
Chứng khoán Singapore tăng 0,5%, chứng khoán Đài Bắc tiến 0,4%, trong khi chứng khoán Seoul và chứng khoán Sydney giảm lần lượt 0,3% và 0,5%. Chứng khoán Wellington cũng chung xu hướng giảm.
Các nhà giao dịch đã có thể trút được gánh nặng tâm lý sau bài phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong nỗ lực giải quyết bất đồng thương mại giữa nước này với Mỹ. Ông Tập Cận Bình tuyên bố về một giai đoạn mới trong tiến trình mở cửa nền kinh tế và cam kết nhượng bộ trong vấn đề thuế đánh vào ô tô cũng như về quyền sở hữu trí tuệ và các vấn đề khác.
Tổng thống Mỹ D.Trump đã hoan nghênh những phát biểu thiện chí của Chủ tịch Trung Quốc, dù Nhà Trắng nêu rõ rằng sẽ chờ các biện pháp cụ thể được đưa ra sau đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục