Thị trường cà phê thế giới sẽ biến động mạnh

13:42' - 12/09/2017
BNEWS Thị trường cà phê trên thế giới sẽ biến động mạnh do sản lượng cà phê tại Mỹ Latinh có thể giảm gần 90% vào năm 2050 vì biến đổi khí hậu.

Trong nghiên cứu đầu tiên đánh giá tác động của tình trạng biến đổi khí hậu đối với ngành sản xuất cà phê, các nhà khoa học đến từ Viện Nghiên cứu môi trường Gund thuộc Đại học Vermont (Mỹ) chỉ ra rằng nhiệt độ ổn định và mật độ ong thụ phấn là hai yếu tố có tác động quyết định đến sản lượng cà phê.

Do đó, hai yếu tố này một khi biến đổi do tác động của môi trường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng cà phê. 

Trước nguy cơ nhiệt độ Trái Đất tăng thêm 2 độ C vào năm 2050, các nhà nghiên cứu cảnh báo sản lượng cà phê giảm từ 73 đến 88% tại các nước Mỹ Latinh vốn nổi tiếng về trồng và chế biến cà phê hiện nay.

Sự sụt giảm của các loài ong thụ phấn cũng đóng góp mức giảm từ 8 đến 18% sản lượng cà phê tại đây. Honduras, Nicaragua và Venezuela sẽ là 3 nước chịu thiệt hại nặng nề nhất. 

Nghiên cứu được đăng tải trên ấn phẩm của Viện Hàn lâm khoa học quốc gia Mỹ, số ra ngày 11/9, tập trung đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đối với các loại cà phê chất lượng cao như Arabica vốn nhạy cảm với sự thay đổi của nhiệt độ môi trường, độ ẩm và ánh sáng mặt trời./. 


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục