Thị trường bất động sản Hải Phòng "tăng nhiệt"

16:24' - 10/05/2018
BNEWS Hải Phòng đã và đang có những bứt phá mạnh về mọi mặt khiến mảnh đất Hoa phượng đỏ ngày càng hấp dẫn, trở thành điểm đầu tư thuận lợi của nhiều doanh nghiệp.
Cao tốc Hải Phòng-Hà Nội. Ảnh : Lâm Khánh/TTXVN

Hải Phòng đã và đang có những bứt phá mạnh về mọi mặt khiến mảnh đất Hoa phượng đỏ ngày càng hấp dẫn, trở thành điểm đầu tư thuận lợi của nhiều doanh nghiệp trong nước, ngoài nước và là nơi an cư, khởi nghiệp của giới trẻ.
Trước những tín hiệu đó, bất động sản Hải Phòng cũng không nằm ngoài cuộc. Thị trường bất động sản thành phố đang dần “tăng nhiệt”.

Qua tham khảo ý kiến một số Công ty bất động sản uy tín tại Hải Phòng cho thấy, nhiều khu vực như: quận Hải An, khu đô thi Bắc Sông Cấm, quận Hồng Bàng, giá đất nền có dấu hiệu tăng từ 20-30%.
Đặc biệt, khu vực khu đô thị mới đang được Hải Phòng đầu tư 10.000 tỷ đồng xây dựng với tiến độ thần tốc đang trở thành “cục nam châm” hút lượng vốn đầu tư bất động sản.

Giá trị đất tại nhiều khu vực như: khu du lịch Vũ Yên, khu đô thị Quang Minh, Gò Gai, khu vực xã Tân Dương (huyện Thủy Nguyên),... đang có giá trị tăng mạnh.
Ông Nguyễn Quang Văn, Sàn giao dịch nhà đất Văn Minh cho biết, việc giá đất tăng tại các khu vực được đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ là bình thường, chẳng hạn như: khu vực cầu Rào 2, Hồ Sen, khu đô thị Bắc Sông Cấm...

Tuy nhiên, có một số khu vực không được đầu tư kết cấu hạ tầng và các yếu tố khác có khả năng tác động đến giá bất động sản, nhưng giá đất vẫn tăng thì nhà đầu tư cần lưu ý tránh hiện tượng “bong bóng”...
Trong chuyến công tác, thị sát mới đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đánh giá, Hải Phòng là một trong những địa phương có kết cấu hạ tầng đồng bộ nhất cả nước hiện nay.

Cùng với sự đầu tư của địa phương và Nhà nước, Hải Phòng có đủ điều kiện vươn lên là thành phố lớn thứ 3 cả nước trong thời gian tới.
Thu ngân sách thành phố liên tục tăng trong hai năm tạo tiềm lực cho địa phương. Kết cấu hạ tầng thành phố được đầu tư với tiến độ “thần tốc” như: cầu vượt BigC, cầu Hoàng Văn Thụ, cầu vượt nút giao ngã ba khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm, hệ thống giao thông khu vực Đình Vũ,... cùng hệ thống giao thông kết nối vùng đồng bộ, hiện đại như: cao tốc Hải Phòng - Quảng Ninh, cao tốc ven biển, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Tiếp đó, nhiều công trình, dự án trọng điểm liên tục được đầu tư như: nhà máy sản xuất ô tô Vinfast, cảng biển quốc tế Lạch Huyện.... sẽ tạo bước đột phá mới cho Hải Phòng về mọi mặt./.
Xem thêm:

>>>Năm xu hướng nội thất mới nổi của giới thượng lưu Hà Thành

>>>Vụ án thất thoát hơn 6.300 tỷ đồng: Làm rõ "chiêu thức" nâng khống giá bất động sản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục