Thị trường bất động sản Cần Thơ đang ấm dần lên

21:50' - 29/08/2017
BNEWS Thị trường bất động sản Cần Thơ đang ấm dần lên là nhận định chung của các thành viên Hiệp hội bất động sản thành phố Cần Thơ.

Theo ông Văn Kim Khanh, hội viên Hội môi giới bất động sản Đồng bằng sông Cửu Long, từ đầu năm 2017 đến nay, số lượng giao dịch và giá bán các dự án nhà ở trên địa bàn thành phố Cần Thơ như Nam Long, Hoàng Quân Cần Thơ, Hồng Phát… và tại các khu dân cư đều tăng hơn so với thời điểm cuối năm ngoái, đặc biệt là với phân khúc nhà ở có giá bán dưới 2 tỷ đồng.

Ông Khanh cho rằng thị trường nhà đất ở Cần Thơ những tháng cuối năm 2017 và có thể trong 1, 2 năm tới vẫn tiếp tục phát triển tốt.

Ông Khanh đưa dẫn chứng là từ đầu năm 2017, thị trường nhà đất ở Cần Thơ rất sôi động, nhất là ở quận Ninh Kiều, quận Cái Răng. Đất ở những nơi này luôn tăng giá; trong đó đất nền dự án tăng từ 20 – 40% so với thời điểm đầu năm. Các giao dịch đều được tiến hành nhanh chóng chứ không có sự lưỡng lự giữa người mua và người bán như các năm trước.

Đặc biệt, nhà đất ở các dự án đều tăng giá và mức độ tăng tùy thuộc vào các yếu tố như vị trí dự án, tiềm năng sinh lợi nhanh hay chậm, cơ sở hạ tầng, đất có sổ đỏ hay không. Những dự án tăng mạnh nhất trong thời gian qua ở Cần Thơ là dự án Khu dân cư Hồng Phát (quận Ninh Kiều) khu A, B; dự án Khu dân cư Nam Long, dự án Khu dân cư Nam Long – Hồng Phát, dự án Khu tái định cư trung tâm văn hóa Tây Đô, dự án Khu dân cư Hồng Loan (quận Cái Răng). Đối với các dự án còn lại, mặc dù giá không tăng cao bằng nhưng so với thời điểm cuối năm 2016 cũng đã có mức tăng đáng kể.

Ngoài nhà đất thuộc các dự án nêu trên, ông Khanh cũng tiết lộ, thị trường đất và nhà ở nằm trong các con hẻm thuộc quận Ninh Kiều cũng hết sức sôi động, đặc biệt các giao dịch từ 500 triệu – 1 tỷ đồng được thực hiện rất nhanh.

Lý giải điều này, ông Văn Kim Khanh cho biết đó là do người dân có nhu cầu nhập hộ khẩu ở quận Ninh Kiều. Không hiếm những trường hợp có hộ khẩu thuộc các quận khác cũng đến Ninh Kiều tìm mua nhà ở. Đặc biệt, giá đất nông nghiệp ở quận này cũng đang tăng rất nhanh theo diễn biến của thị trường.

Ông Trương Đình Thảo, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ cũng nhận định rằng cùng với xu hướng của cả nước, thị trường bất động sản ở Cần Thơ cũng bắt đầu có những chuyển biến tích cực hơn năm 2016.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, bà Võ Thị Hồng Ánh cho biết, thời gian qua việc phát triển bất động sản ở địa phương này đa số tập trung nhiều vào việc phân lô, bán nền. Theo bà Ánh, việc phát triển thị trường bất động sản dựa vào phân lô, bán nền trước mắt có thể giải quyết được vấn đề nhu cầu nhà ở, nhưng về lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng không còn đủ đất cho các dự án khác như đầu tư cơ sở hạ tầng, thương mại - dịch vụ để phát triển kinh tế và điều này sẽ ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách của thành phố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục