Thị phần của iPhone suy giảm tại một số thị trường trọng điểm

11:13' - 06/12/2017
BNEWS "Siêu phẩm” iPhone X bị Apple lùi thời gian mở bán đến đầu tháng 11 đã ảnh hưởng tới thị phần của iPhones tại một số thị trường trọng điểm.
 Chiếc iPhone X có hai phiên bản dung lượng 64 GB và 256 GB, có giá từ 999 USD. Ảnh: AFP/TTXVN

Báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Kanta Worldpanel ComTech cho thấy thị phần của iPhones, vốn được đo bằng doanh số bán hệ điều hành di động iOS, tại thị trường Mỹ đã giảm xuống 32,9% trong giai đoạn từ tháng 8-10/2017, so với mức 40,6% ghi nhận hồi cùng kỳ năm trước.

Trong báo cáo, Kantar Worldpanel ComTech cũng cho biết thị phần của hệ điều hành iOS cũng suy giảm tại Nhật Bản và các thị trường chủ chốt ở châu Âu.
Theo Kantar, việc iPhone X – phiên bản kỷ niệm 10 năm trình làng của dòng điện thoại đình đám iPhone – chỉ được “lên kệ” vào đầu tháng 11, đã ảnh hưởng tới doanh số bán của “người khổng lồ” trong làng công nghệ thế giới Apple.
Trong khi đó, trong giai đoạn từ tháng 8-10/2017, thị phần của Android tại Mỹ đã tăng lên 66,2%, so với mức 58% cùng kỳ năm trước. Thị phần của hệ điều hành này cũng ghi nhận xu hướng tăng trưởng tại các quốc gia khác trong cùng giai đoạn trên, trong đó có Nhật Bản, Vương quốc Anh và Đức.
Tuy nhiên, khu vực thành thị của Trung Quốc lại là một “điểm sáng” cho các sản phẩm điện thoại của Apple. Thị phần của iOS tăng thêm 0,5 điểm phần trăm lên 17,4% tại khu vực này, trong khi Android giảm nhẹ xuống mức 82,3%.

>>>Apple loay hoay tìm nguồn cung màn hình OLED

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục