Thép Trung Quốc bị EC áp thuế chống phá giá lên tới 28,5%

15:32' - 11/08/2017
BNEWS Ủy ban châu Âu (EC) đã quyết định áp thuế chống bán phá giá mới đối với các loại thép không gỉ nhập khẩu từ Trung Quốc.
Thép Trung Quốc bị EC áp thuế chống phá giá lên tới 28,5%. Ảnh: St. Louis Pipe & Supply

Trong tuyên bố, EC nhấn mạnh sau 8 tháng điều tra, cơ quan này nhận thấy mặt hàng trên của Trung Quốc được hưởng lợi từ các chính sách trợ giá không công bằng, do đó EC quyết định áp thuế mới từ mức 17,2% - 28,5%.

EC cho rằng việc áp thuế mới sẽ góp phần khôi phục ngành công nghiệp thép của Liên minh châu Âu (EU), vốn điêu đứng nhiều năm nay do mặt hàng thép Trung Quốc tràn ngập thị trường châu Âu.

Chính sách này sẽ tác động tới ba tập đoàn Shougang, Shagang, Hesteel cùng một số doanh nghiệp xuất khẩu thép khác của Trung Quốc.
Theo quy định, các tập đoàn và những doanh nghiệp liên quan sẽ có 25 ngày để đệ đơn lên tòa án có thẩm quyền đề nghị xem xét lại quyết định trên của EC.
Tuy nhiên, trong phản ứng mới nhất, Bộ Thương mại Trung Quốc cho rằng EC liên tục đưa ra cách tiếp cận "không công bằng và phi lý" trong quá trình điều tra, từ đó dẫn tới việc áp thuế chống bán phá giá ở mức quá cao đối với các mặt hàng của Trung Quốc, làm suy giảm lợi ích của các doanh nghiệp nước này.
Trong những năm gần đây, EU đã áp thuế chống bán phá giá đối với nhiều mặt hàng thép của Trung Quốc, mới đây nhất là đối với các sản phẩm thép cuộn cán nóng nhập khẩu từ nước này.

>>>Nippon Steel dự báo giá thép Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục