Thêm sự lựa chọn về máy móc phục vụ cơ giới hóa nông nghiệp

12:58' - 20/07/2018
BNEWS Công ty Công nghiệp Deadong – Hàn Quốc sẽ đưa các sản phẩm máy nông nghiệp của mình sang thị trường Việt Nam. Như vậy, nông dân Việt Nam sẽ có thêm sự lựa chọn về các máy móc phục vụ cho cơ giới hóa.
Một sản phẩm của Công ty Công nghiệp Daedong. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

Nhằm đẩy mạnh quá trình cơ giới hóa trong nông nghiệp, tăng sự lựa chọn máy móc nông nghiệp cho nông dân Việt Nam, Công ty cổ phần Vietko Việt Nam và Công ty Công nghiệp Deadong – Hàn Quốc đã cùng liên kết đưa các loại máy móc nông nghiệp do DaeDong sản xuất vào Việt Nam.

Tại hội thảo “Thương hiệu máy nông nghiệp Daedong – Hiệu quả cơ giới hóa nông nghiệp” ngày 20/7 tại Hà Nội, ông Brian Kim,  Trưởng đại diện Văn phòng Myanmar Công ty Công nghiệp Daedong cho biết, công ty đã có kinh nghiệm 70 năm sản xuất các loại máy móc phục vụ cơ giới hóa nông nghiệp tại Hàn Quốc. 

Với việc đa dạng các chủng loại máy móc, phục vụ đa dạng các loại cây trồng, các sản phẩm của Daedong ngoài cung cấp cho thị trường Hàn Quốc đã có mặt ở khắp các thị trường châu Á, châu Mỹ… và được các thị trường công nhận về công nghệ kỹ thuật.

Việc đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp sẽ giúp nông dân đỡ vất vả hơn, tăng hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm cũng tốt hơn. Việt Nam là quốc gia đứng nhất nhì thế giới trong xuất khẩu lúa gạo và nhiều sản phẩm nông nghiệp khác. Đây được coi là thị trường quan trọng, tiềm năng của Daedong trong thời gian tới.

“Daedong mong muốn cùng nông dân Việt Nam đẩy mạnh hơn quá trình cơ giới hóa nông nghiệp. Công ty sẽ cố gắng, nỗ lực cung cấp các loại máy móc phù hợp, đáp ứng được nhu cầu sản xuất của Việt Nam”, ông ông Brian Kim nói.

Theo ông Lê Văn Kết, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vietko Việt Nam, các sản phẩm máy móc chính như: máy kéo, máy gặt đập liên hợp, máy cấy với các chủng loại công suất từ nhỏ đến cấp rất cao sẽ được Công ty giới thiệu ở khắp các địa phương cả nước, giúp nông dân có thêm sự lựa chọn khi mua máy móc ứng dụng cơ giới hóa.

"Để một sản phẩm mới vào được nông dân sẽ cần nhiều thời gian. Nông dân khi bỏ tiền ra họ sẽ tính đến hiệu quả kinh tế về thời gian thu hồi vốn, hiệu quả trong sản xuất… Hy vọng các chủng loại máy của Daedong sẽ đạt được các tiêu chí về chất lượng, giá cả của nông dân Việt Nam.",  ông Lê Văn Kết đánh giá.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục