Thêm một doanh nghiệp được ưu tiên thủ tục hải quan tại Đồng Nai

18:17' - 17/01/2018
BNEWS Công ty TNHH Posco VST, đóng tại khu công nghiệp Nhơn Trạch 1, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai vừa được Bộ Tài chính công nhận doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực hải quan.
 Trao Giấy chứng nhận doanh nghiệp ưu tiên thủ tục hải quan cho Công ty TNHH Posco VST. Ảnh: Lê Xuân - TTXVN

Ngày 17/1, tại lễ tổng kết công tác hải quan năm 2017 của Cục Hải quan Đồng Nai, ông Nguyễn Dương Thái, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã trao quyết định của Bộ Tài chính công nhận doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực hải quan cho Công ty TNHH Posco VST, đóng tại khu công nghiệp Nhơn Trạch 1, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.
Theo quy định của ngành hải quan, muốn được công nhận là doanh nghiệp ưu tiên buộc phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện như: không vi phạm các quy định của pháp luật về thuế, hải quan tới mức bị xử lý vi phạm về các hành vi trốn thuế, gian lận thuế, buôn lậu và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới; các hành vi vi phạm hành chính có hình thức, mức xử phạt vượt thẩm quyền chi cục trưởng chi cục hải quan và các chức danh tương đương. Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải có doanh số xuất nhập khẩu hàng hóa đạt từ 200 triệu USD/năm trở lên.
Khi được công nhận là doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực hải quan, doanh nghiệp sẽ được miễn kiểm tra thủ tục hải quan trong 2 năm.

Ông Nguyễn Phúc Thọ, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Nai cho biết, năm 2017, dù nền kinh tế trong nước và quốc tế gặp nhiều khó khăn, song công tác giám sát quản lý và thu ngân sách nhà nước của Hải quan Đồng Nai vẫn đạt và vượt chỉ tiêu.
Cụ thể, năm 2017, tổng số tờ khai phát sinh là 1,17 triệu tờ khai, tăng 11%, trung bình mỗi ngày đăng ký hơn 4.000 tờ khai; thu ngân sách nhà nước đạt gần 17.000 tỷ đồng, vượt 11% so với chỉ tiêu pháp lệnh.

Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đánh giá cao những kết quả ngành hải quan Đồng Nai đã đạt được trong năm qua. Dù phải đứng trước những tác động nặng nề của tình hình tài chính thế giới, kèm theo đó là nhiều thiên tai, lũ lụt, tuy nhiên, vẫn đạt được nhiều thành quả, vượt chỉ tiêu đề ra trong năm, nhờ đó tình hình an sinh xã hội trong tỉnh được đảm bảo.
Trong năm qua, ngành hải quan Đồng Nai luôn đảm bảo đi đầu trong cải cách hành chính, tạo môi trường hoạt động tốt, nhận được sự hài lòng từ các doanh nghiệp từ đó thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư góp phần làm cho nền kinh tế của tỉnh Đồng Nai ngày càng phát triển.
Theo ông Nguyễn Dương Thái, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, năm 2017, lần đầu tiên kim ngạch xuất khẩu của hải quan Việt Nam cán mốc 400 tỷ USD, đây cũng nhờ có sự đóng góp rất tích cực của các cục hải quan địa phương, trong đó phải kể đến Hải quan Đồng Nai. Dù còn nhiều khó khăn, nhưng năm 2017, Hải quan Đồng Nai là đơn vị đứng thứ 5 trong 35 đơn vị hải quan trong cả nước dẫn đầu về thu ngân sách.
Ông Nguyễn Dương Thái cho biết, trong năm 2018, Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan đã thống nhất giao Hải quan Đồng Nai phải đạt nguồn thu 16.500 tỷ đồng tiền thu ngân sách từ các hoạt động xuất nhập khẩu. Ông Thái đề nghị, với nhiệm vụ nặng nề trên, Hải quan Đồng Nai phải quyết liệt, nỗ lực phấn đấu hơn nữa thực hiện các quyết sách, nhiệm vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm.
Dịp này, Bộ Tài chính đã trao cờ thi đua, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong thực hiện giám sát quản lý và thu ngân sách nhà nước của Cục Hải quan Đồng Nai./.

>>> 10 sự kiện nổi bật của ngành hải quan năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục