Thêm một cú sốc đối với Samsung Group

14:38' - 18/01/2017
BNEWS Tòa án của Hàn Quốc sẽ tổ chức một phiên họp vào ngày 18/1 để xem xét lệnh bắt giữ đối với ông Jay Y. Lee, Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung Group.
Lãnh đạo tập đoàn Samsung. Ảnh: THX/TTXVN

Theo hãng tin Yonhap, lệnh bắt giữ này dựa trên cáo buộc ông Jay Y. Lee đã có những hành vi hối lộ để đổi lấy sự hỗ trợ từ chính phủ. Trong tuần qua, ông Jay Y. Lee đã bị chất vấn trong vòng 22 giờ về những cáo buộc liên quan đến hối lộ quan chức.

Vụ bê bối hối lộ này là cuộc khủng hoảng mới nhất của Samsung kể từ sau sự cố cháy nổ trên dòng sản phẩm Galaxy Note 7.

Theo số liệu thống kê, Samsung, với doanh thu tương đương 20% GDP của Hàn Quốc, là một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu của Hàn Quốc - có sức ảnh hưởng rất lớn đối với nền kinh tế nước này.

Văn phòng công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc cho rằng, ông Lee đã trả một khoản tiền khoảng 43 tỷ won (36,55 triệu USD) cho các tổ chức liên quan tới bà Choi Soon-sil, là bạn thân của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye để đổi lấy việc chính phủ ủng hộ hợp nhất hai doanh nghiệp của Samsung hồi năm 2015 và củng cố quyền kiểm soát tập đoàn Samsung.

Trước đó, mặc dù phải "khai tử" dòng sản phẩm Galaxy Note 7 do lỗi kỹ thuật song Samsung Electronics Co Ltd đầu tháng 1/2017 nhưng dự báo lợi nhuận hoạt động quý IV/2016 vẫn có thể tăng 50% so với cùng kỳ năm 2015 lên 9.200 tỷ won (7,8 tỷ USD).

Đây là mức lợi nhuận cao nhất trong hơn ba năm qua và vượt xa mức dự đoán 8.200 tỷ won mà Thomson Reuters StarMine, dựa trên cuộc khảo sát đối với 21 nhà phân tích, đã đưa ra trước đó./.

>>>Hàn Quốc: Lãnh đạo Samsung khai nhận Tổng thống đề nghị góp tiền cho bà Choi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục