Thẻ tín dụng Mỹ bắt đầu được sử dụng tại Cuba

10:21' - 28/06/2016
BNEWS Ngân hàng Trung ương Cuba và các thể chế tài chính Mỹ đang tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như chuyển tiền và thẻ tín dụng.
Thẻ tín dụng Mỹ bắt đầu được sử dụng tại Cuba. Ảnh: parade.com

Phát biểu với báo giới bên lề một cuộc hội thảo về tài chính, Phó Chủ tịch thứ nhất Ngân hàng Trung ương Cuba Irma Martinez cho biết thẻ MasterCard - do ngân hàng Stonegate Bank có trụ sở tại bang Florida phát hành hồi đầu tháng này, sẽ là loại thẻ tín dụng đầu tiên của Mỹ có thể được sử dụng để rút tiền mặt tại các cây rút tiền tự động (ATM) ở Cuba.

Ông Martinez nêu rõ ngân hàng Cuba sẽ cung cấp dịch vụ tới mọi khách hàng sở hữu các thẻ tín dụng của Mỹ, bất chấp những trở ngại pháp lý bắt nguồn từ lệnh cấm vận mà Washington áp đặt đối với La Habana.

Cùng ngày, Giám đốc chi nhánh ngân hàng Stonegate Bank tại La Habana, Tania Fernandez, thông báo ngân hàng này đã phát hành khoảng 500 thẻ tín dụng, chủ yếu cho các khách hàng là người Mỹ gốc Cuba trở về nước và các doanh nghiệp Mỹ quan tâm tới việc làm ăn tại đảo quốc Caribe này.

Các khách hàng Mỹ của ngân hàng này từ nay có thể sử dụng thẻ Mastercard tại các cây ATM, các khách sạn, điểm dịch vụ cho thuê xe ô tô và một số nhà hàng tại Cuba... Tuy nhiên, hiện thẻ này vẫn chưa được chấp nhận tại hơn 10.000 cửa hàng bán lẻ quốc doanh.

Kể từ khi tuyên bố khôi phục lại quan hệ năm 2014, Cuba và Mỹ đã có hàng loạt bước tiến trong nhiều lĩnh vực như bảo vệ môi trường, hàng không dân sự, bưu điện, an ninh hàng hải, sức khỏe, nông nghiệp, trao đổi giáo dục và văn hóa cũng như các vấn đề về pháp lý.

Liên quan tới lĩnh vực ngân hàng - tài chính, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công bố biện pháp nới lỏng cấm vận cho phép người dân và các thể chế tài chính Cuba được thực hiện một số giao dịch bằng đồng USD qua các ngân hàng quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục