Thế giới tưng bừng đón Năm mới 2018

10:06' - 01/01/2018
BNEWS Thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới luôn là thời khắc được mong chờ nhất trong năm.

Ở mọi nơi trên thế giới, ai nấy đều háo hức, rộn ràng khi được chứng kiến những màn pháo hoa đặc sắc, cũng như đón những giây phút ý nghĩa đầu tiên của Năm mới 2018.

Pháo hoa đón chào năm mới tại Đức. Ảnh:  THX  

Tình hình an ninh được siết chặt vì nguy cơ khủng bố vẫn không thể làm giảm không khí tưng bừng chào đón năm mới tại các nước. Cư dân tại các đảo quốc Thái Bình Dương như Tonga, Samoa và Kiribati là những người đầu tiên tận hưởng khoảnh khắc giao thừa.

Năm mới 2018 bắt đầu tại những nước này vào 10 giờ GMT ngày 31/12/2017 (tức 17 giờ cùng ngày, theo giờ Việt Nam). Một tiếng sau, pháo hoa đón mừng Năm mới cũng bừng sáng tại New Zealand và người dân cùng tận hưởng thời khắc chuyển giao với những bữa tiệc linh đình và lễ hội đường phố.

Trong khi đó, khoảng 1,5 triệu người đổ về khu vực Nhà hát Con sò và Cầu cảng ở Sydney (Australia) để chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa hoành tráng nức tiếng trên thế giới. Năm nay là lần đầu tiên Sydney tổ chức đếm ngược bằng pháo hoa. Chính quyền Sydney đã sử dụng tới 8 tấn pháo hoa, tương đương 28.000 quả, nhiều hơn 3.000 quả so với năm ngoái.

Năm mới 2018 "gõ cửa" nước Anh khi tiếng chuông của chiếc đồng hồ Big Ben vang lên và pháo hoa rực sáng trên "Đảo quốc Sương mù". Mặc dù nhiệt độ tại London xuống thấp, chỉ khoảng 5 độ C, nhưng hàng nghìn người vẫn đổ về đây để cùng đón giao thừa. Ước tính có khoảng 250.000 người đã tới bên bờ sông Thames để ngắm pháo hoa.

Người dân Đức - nền kinh tế đầu tàu của châu Âu - cũng đón khoảnh khắc giao thừa với bữa tiệc pháo hoa tuyệt đẹp ở Cổng Brandenburg ở thủ đô Berlin. Tại Pháp, Khải hoàn môn ở thủ đô Paris đã rực sáng với ánh sáng laser và video 3D, đại lộ Champs-Elysees cũng đông nghịt người tập trung chào đón khoảnh khắc giao thời.

Trong khi đó, hàng nghìn người tập trung trên đường phố thủ đô Moskva của Nga thưởng ngoạn pháo hoa thắp sáng bầu trời khu vực Quảng trường Đỏ và điện Kremlin trong lễ mừng Năm mới. Các thành phố khác lớn tại châu Âu như Athens (Hy Lạp), Rome (Italy), Vienna (Áo), Madrid (Tây Ban Nha)... đều chứng kiến những màn bắn pháo hoa ấn tượng.

Không sử dụng pháo hoa vì lý do an ninh, một trong những thành phố giàu có nhất thế giới là Dubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất - UAE) đã đón chào Năm mới theo cách không thể ấn tượng hơn với lễ hội âm thanh và ánh sáng laser cực kỳ hoàng tráng mang tên "Light Up 2018" ở tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa (cao 828 mét).

Ở các quốc gia châu Á, Thái Lan cũng đã bước vào thời khắc đầu tiên của năm 2018 với pháo hoa rực sáng tưng bừng trên sông Chao Praya ở thủ đô Bangkok. Trung Quốc đã chính thức đón thời khắc chuyển giao năm mới - năm cũ với chương trình đếm ngược tại Vĩnh Định Môn ở thủ đô Bắc Kinh.

Tại Nhật Bản, chuông lớn tại các chùa, miếu vang lên 108 tiếng tượng trưng cho các tâm nguyện của mỗi người dân trong năm mới. Người Nhật Bản cũng có phong tục thả bóng bay để ước mơ của mình được vươn xa hơn trong năm mới.

Còn ở Seoul (Hàn Quốc), 33 tiếng chuông ở tháp Bosingak cũng đã vang lên theo truyền thống để đón năm mới. Nhiều người Hàn Quốc đã đổ về các khu vực ven biển phía Đông để xem Mặt trời mọc vào ngày đầu tiên trong năm 2018. Người dân Singapore đội mưa ngắm pháo hoa tại vịnh Marina. Tháp đôi Petronas ở Malaysia rực rỡ trong màn trình diễn pháo hoa đặc sắc.

Vượt qua những khó khăn, mọi người đều tràn ngập trong cảm giác hân hoan, hạnh phúc với nhiều ước vọng cho tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục