Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản

20:23' - 24/01/2018
BNEWS Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản đến đầu tư, kinh doanh, tận dụng những tiềm năng, lợi thế của Thành phố mang lại lợi ích chung cho cả hai bên.
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cùng đoàn đai biểu JETRO và các doanh nghiệp Nhật Bản. Ảnh: Xuân Khu - TTXVN

Chiều 24/1, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp ông Yasukazu Irino, Phó Chủ tịch Điều hành Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO), dẫn đầu Đoàn công tác JETRO và các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang là một trong những địa phương của Việt Nam nhận được sự quan tâm, thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản đến kinh doanh lâu dài. Thành phố luôn nhận thức rằng, sự thành công của các nhà đầu tư nước ngoài sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Sự thành công của các nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng là sự thành công của Thành phố.
Ông Nguyễn Thành Phong khẳng định, Thành phố mong muốn các nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục lựa chọn làm địa điểm để đầu tư, kinh doanh, tận dụng những tiềm năng, lợi thế của Thành phố kết hợp với trình độ công nghệ hiện đại, chiến lược sản xuất kinh doanh hợp lý của các doanh nghiệp Nhật Bản, mang lại lợi ích chung cho cả hai bên.

Đánh giá cao vai trò của Văn phòng JETRO tại Thành phố trong kết nối, hỗ trợ các hoạt động hợp tác giữa Thành phố và doanh nghiệp Nhật Bản, lãnh đạo Thành phố bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, thông qua JETRO, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tham gia vào các dự án hợp phần của đề án xây dựng thành phố thông minh và trong các lĩnh vực khác.
Bày tỏ ấn tượng trước những thay đổi tích cực của Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Điều hành Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản Yasukazu Irino đánh giá cao sức hấp dẫn của Thành phố Hồ Chí Minh với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản.

Số lượng các thành viên Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố tăng nhanh theo từng năm với sự xuất hiện đa dạng của các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, gia công chế biến, dịch vụ... cho thấy thành công trong nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư của Thành phố Hồ Chí Minh.
Cảm ơn Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp cận, tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại, cấp phép đầu tư, ông Yasukazu Irino đề nghị lãnh đạo Thành phố tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản trong quá trình đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Thành phố, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.
Hiện Nhật Bản có 1.116 dự án đầu tư với tổng vốn gần 4 tỷ USD, đứng thứ 6 trong tổng số 93 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục