Thành phố Hồ Chí Minh: Sập cầu Long Kiểng, nhiều phương tiện rơi xuống sông

07:37' - 20/01/2018
BNEWS Tối 19/1, cầu Long Kiểng thuộc địa bàn xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ sập một nhịp ở giữa thân cầu, khiến nhiều phương tiện rơi xuống sông.
 
Hiện trường tai nạn. Ảnh: TTXVN phát

Đến 23 giờ 30 cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang xử lý vụ việc.
Thông tin từ người dân tại hiện trường, vào khoảng 22 giờ ngày 19/1, một xe tải lưu thông trên đường Lê Văn Lương (đoạn qua huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh), hướng về Cần Giuộc, Long An. Khi đến ấp 1, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, khi xe đang qua cầu Long Kiểng thì bất ngờ một nhịp cầu ở giữa thân cầu sập, khiến chiếc xe tải và một số xe máy đang lưu thông trên cầu rơi xuống sông.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Đến 23 giờ 30, hiện trường đang được phong tỏa để lực lượng chức năng tìm kiếm những người bị rơi xuống sông.
Cầu Long Kiểng là một trong 4 cây cầu sắt trên đường Lê Văn Lương (từ đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh đến giáp ranh huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).

Theo ghi nhận, những cây cầu này mang tính chất tạm thời, tải trọng khai thác chỉ từ 1-3,5 tấn, tĩnh không thông thuyền không bảo đảm nhưng đã tồn tại từ 50-60 năm. Cầu đang xuống cấp từng ngày: trụ cầu, bệ đỡ bê tông nghiêng ngả; những thanh thép, hành lang bảo vệ lưới thép, mặt nền cầu đều đã gỉ sét,…
TTXVN sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục