Thành phố Hồ Chí Minh: Liên tiếp phá các vụ án tàng trữ, mua bán trái phép ma túy

14:47' - 05/01/2018
BNEWS Qua khám xét nhanh, lực lượng công an thu giữ khoảng 13.000 viên thuốc lắc và 0,5 kg Ketamin được giấu bên trong các bao bì cà phê.
Ngày 5/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa bắt đối tượng Nguyễn Văn Toàn (thường gọi là Tùng, sinh năm 1977, ngụ Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh) khi đối tượng này đang tàng trữ khoảng 13.000 viên thuốc lắc và 0,5 kg Ketamin trong cốp xe. Đây là một trong những “ông trùm” chuyên cung cấp ma túy với lượng lớn cho các đại lý nhỏ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Cụ thể, từ chuyên án HN 317B, các trinh sát Đội 3 PC47, Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng lực lượng Phòng 4, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), Bộ Công an phát hiện đối tượng Toàn chuyên nhận “hàng” từ đầu mối ở Campuchia, sau đó “bỏ mối” lại cho các đại lý cấp dưới để kiếm lời. Qua công tác trinh sát, chiều 16/12/2017, khi Toàn gặp một người tên là V. để nhận ma túy ở quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh về đến đường số 38 (Quận 4).
Qua khám xét nhanh, lực lượng công an thu giữ khoảng 13.000 viên thuốc lắc và 0,5 kg Ketamin được giấu bên trong các bao bì cà phê. Bước đầu, Toàn khai nhận thường mua ma túy với giá 9.800 USD/thùng (1.000 viên thuốc lắc). Vụ việc đang được cơ quan Công an mở rộng điều tra.
Cũng trong ngày 5/1, Đội 3, PC47, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Hà (sinh năm 1981, ngụ quận Gò Vấp) về hành vi “Tàng trữ và mua bán ma túy trái phép”. Sau nhiều tháng theo dõi, trinh sát phát hiện Hà là một trong những đầu mối cung cấp heroin cho các "con nghiện" trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Hà mua heroin từ đầu mối rồi mang về căn nhà trên đường Vĩnh Phú, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương để trộn với bột rồi tách từ 1 bánh thành 2 bánh. Cụ thể, “bà trùm” này đã mua 1 bánh heroin với giá 240 triệu đồng rồi tách thành 2 bánh và bán với giá 180 triệu đồng/bánh. Trung bình, mỗi bánh heroin, Hà kiếm lời hơn 100 triệu đồng.
Khi phát hiện Hà đi xe máy đến chợ Vườn Chuối (Quận 3,Thành phố Hồ Chí Minh.) để giao ma túy cho đối tượng B, các trinh sát của Đội 3, PC47 Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Phòng 4 Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), Bộ Công an đã ập vào bắt quả tang. Khám xét nhanh, công an thu giữ 1 túi nylon màu xanh chứa 2 bánh heroin với khối lượng 700 gram. Khám xét xưởng của Hà ở Bình Dương và nhà riêng tại quận Gò Vấp (Thành phố Hồ Chí Minh), lực lượng công an phát hiện và thu giữ nhiều dụng cụ, máy trộn bột, máy xay, máy ép heroin, bột trộn ma túy cùng một lượng lớn heroin với tổng trọng lượng hơn 10kg. “Bà trùm” 37 tuổi này khai nhận quen B, vào khoảng tháng 5/2017. Đến thời điểm bị bắt, Hà đã 4 lần bán heroin cho B, mỗi lần bán 1 bánh nhỏ với giá 90 triệu đồng/bánh.
Vụ án đang được công an mở rộng điều tra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục